Xây dựng Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XXI

Thứ 4, 02/10/2024 | 20:00:00
48 lượt xem

Sáng 2.10, Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025 - 2030 tổ chức hội nghị nghe các ý kiến tham gia vào dự thảo các văn bản của Tiểu ban Văn kiện và triển khai một số nội dung định hướng quan trọng trong xây dựng Văn kiện Đại hội.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng Tiểu ban Thường trực và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Tiểu ban, chủ trì hội nghị. Các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các thành viên Tiểu ban Văn kiện dự hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu tập trung thảo luận về quy chế làm việc của Tiểu ban, phân công nhiệm vụ cho thành viên Tiểu ban, thống nhất kế hoạch làm việc, thành lập tổ giúp việc cho Tiểu ban, thảo luận và đi đến thống nhất một số nội dung của Tiểu ban và đặc biệt là thảo luận thống nhất về nội dung, nguyên tắc, phương pháp xây dựng Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong đó tập trung vào các định hướng lớn, lĩnh vực trọng điểm từ công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị đến các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đồng thời góp ý về bố cục và các mốc thời gian, tiến độ hoàn thành từng nội dung, từng giai đoạn của Văn kiện. Nhất quán với nguyên tắc chung Văn kiện phải là linh hồn của Đại hội, Báo cáo chính trị là trung tâm, thể hiện tư duy, tư tưởng, triết lý, phương châm, định hướng, động lực, quyết tâm của tỉnh, bảo đảm tính thực tiễn, tính chính trị cao nhất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI phát biểu tại hội nghị

Kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải thống nhất về mặt nhận thức các văn bản là tài liệu chính thức phục vụ Đại hội. Tất cả các văn bản phải đảm bảo chất lượng, tính chính xác, tính thực tiễn, khái quát cao và đánh giá được thành quả và những chuyển biến tích cực qua 5 năm thực hiện, định hướng rõ con đường phát triển, hướng đến mục đích to lớn và luôn kiên định, nhất quán các mục tiêu đề ra.

Video: 100224_OHAI1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý phải vận dụng những chủ trương lớn của Trung ương để cụ thể hóa thành những mục tiêu cơ bản của tỉnh, mục tiêu phải có tầm nhìn chiến lược, dài hạn, có nhiệm vụ dẫn dắt sự phát triển chung của tỉnh, xây dựng và đưa vị thế của tỉnh lên tầm cao mới. Văn kiện phải là sự kết tinh trí tuệ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Tiểu ban văn kiện tổng hợp và tiếp thu các ý kiến của đại biểu để chỉnh sửa, bổ sung và từng bước hoàn thiện dự thảo các Văn kiện theo đúng kế hoạch.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...