Dòng họ khuyến học - Mở đường tương lai

Thứ 4, 02/10/2024 | 09:03:34
41 lượt xem

Ở thành phố Thái Bình, nhiều người biết đến dòng họ Khiếu ở phường Tiền Phong với truyền thống khoa bảng. Hàng năm con cháu dòng họ Khiếu đều đỗ đạt cao và luôn làm rạng danh dòng họ. Mời quý vị cùng tìm hiểu về dòng họ này qua phóng sự sau.

Từ lâu nay, nhà thờ dòng họ Khiếu ở phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình không chỉ là nơi để hương khói cho tổ tiên mà còn là địa điểm trang trọng dành cho những buổi lễ “ Khuyến học – khuyến tài” dành cho con cháu trong dòng họ.

Những món quà nhỏ, những lời động viên luôn nhắc nhớ các thế hệ con cháu về tinh thần hiếu học của dòng họ Khiếu. Nên nhiều năm, con em dòng họ Khiếu vẫn luôn tự thấy bản thân cần có trách nhiệm vươn lên trong học tập.

Em Khiếu Đặng Khánh Huyền, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình : Từ bé em đã được các ông các bà định hướng việc học, em cảm thấy rất tự về truyền thống hiếu học của gia đình. Em sẽ cố gắng học tạp để phát huy truyền thống của dòng họ.


Dòng họ Khiếu là 1 trong 205 dòng họ tiêu biểu về khuyến học khuyến tài của thành phố Thái Bình. Ban khuyến học dòng họ Khiếu được thành lập từ những năm 2003. Hơn 20 năm trôi qua, đến nay có 96% gia đình trong dòng họ được công nhận gia đình học tập. Đều đặn hàng năm cứ đến tháng khuyến học, dòng họ tổ chức tuyên dương khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao, các thành viên làm kinh tế giỏi.

Ông Khiếu Xuân Phùng, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình: Từ thời các cụ chúng tôi đã đậu khoa bảng, chúng tôi là đời cháu chúng tôi phải giữ gìn và phát huy truyền thống của ông cha từ xưa để lại.


Nhờ chăm lo “ khuyến học, khuyến tài”, năm nay có tới 73 con cháu dòng họ Khiếu đỗ các trường Đại học, cao đẳng. Bên cạnh đó, đây là dòng họ có tỉ lệ cao các gia đình sống hòa thuận, hạnh phúc, kinh tế khá giả của địa phương.

Bà Nguyễn Phúc Yên Chủ tịch hội Khuyến học phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình: Dòng họ Khiếu là một trong những dòng họ khuyến học tiêu biểu của phường cũng như thành phố trong những năm qua đã có rất nhiều đoàn ở trong và ngoài tỉnh đế tham quan mô hình khuyến học dòng họ này. Rất đáng để học tập!


Với cách làm cụ thể, hiệu quả, công tác khuyến học, khuyến tài của dòng họ Khiếu đã thu được những kết quả đáng khích lệ, trực tiếp góp phần vào quá trình xây dựng xã hội học tập ở thành phố Thái Bình. Đồng thời, dòng họ Khiếu cũng là một “dòng họ khuyến học tiêu biểu”, góp phần khơi dậy, phát huy truyền thống khoa bảng của mảnh đất Thái Bình.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...