Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn ĐBQH Tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Thứ 6, 27/09/2024 | 20:00:00
46 lượt xem

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, ngày 27.9, đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri huyện Tiền Hải và thành phố Thái Bình.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin tới các cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV. Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 21/10 và bế mạc vào ngày 30/11 tới. Kỳ họp chia thành 2 đợt, tại Kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 16 dự án Luật, 02 Nghị quyết. Xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Với không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Tiền Hải nêu các ý kiến, kiến nghị gửi tới Quốc hội như: Trung ương và các Bộ, ngành hỗ trợ kinh phí cùng địa phương nâng cấp cải tạo các tuyến đê, kè, cống xung yếu; Có giải pháp, hướng dẫn thân nhân các gia đình Liệt sỹ hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ bị thất lạc; một số khó khăn trong sắp xếp, sáp nhập các xã, giải quyết cán bộ dôi dư; bất cập trong khám chữa bệnh đối với người có BHYT, tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế,…

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu tại hội nghị TXCT huyện Tiền Hải

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cảm ơn những ý kiến tâm huyết của cử tri. Đồng thời giải trình từng ý kiến cử tri quan tâm. Đặc biệt, Phó Chủ tịch Quốc hội thống nhất cao với ý kiến của cử tri Tiền Hải về việc cần thiết đầu tư, nâng cấp các tuyến đê xung yếu. Nhất là trong bối cảnh mưa bão ngày càng diễn biến phức tạp.

Video: 092724BT_ODINH1.mp4

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận, tiếp thu các ý kiến và giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tổng hợp, chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết thuộc thẩm quyền.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cùng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri thành phố Thái Bình

Trong chiều nay, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cùng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri thành phố Thái Bình. Cử tri thành phố kiến nghị một số nội dung như: tháo gỡ khó khăn trong một số tiêu chí để khơi thông nguồn lực và tạo thuận lợi cho thành phố phát triển đô thị; các Bộ, ngành sớm có các hướng dẫn cụ thể để thi hành luật đất đai mới,…Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tiếp thu và giải trình ý kiến các cử tri. Đồng thời nhấn mạnh: ý kiến cử tri là những thông tin rất quan trọng, từ đó Quốc hội sẽ họp bàn để đưa ra những quyết sách đúng, trúng, đáp ứng kỳ vọng của cử tri, nhu cầu thực tiễn của đời sống xã hội và tình hình phát triển KTXH của đất nước.

Tiếp đó vào chiều nay, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tới thăm Bảo tàng Tác phẩm hậu chiến tranh - Minh Chuyên ở thôn Thọ Lộc, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư. Bảo tàng đang lưu giữ hơn 600 tư liệu, hình ảnh, hiện vật, bao gồm 82 tác phẩm văn học, 255 tập phim tài liệu do nhà văn Minh Chuyên viết kịch bản và làm đạo diễn, trong đó nhiều tác phẩm nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn đến xã hội. Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những cống hiến của nhà văn Minh Chuyên cũng như những tác phẩm mà ông để lại cho hậu thế.     

                                                                                                          Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...