Nhân lên những tấm lòng nhân ái

Thứ 3, 17/09/2024 | 15:55:07
98 lượt xem

Bão số 3 cùng hoàn lưu của nó đã, để lại những hậu quả vô cùng nặng nề đối với đời sống hàng nghìn người ở nhiều địa phương. Lúc này, cần thêm nhiều hơn nữa những bàn tay ấm dang ra với đồng bào, tiếp sức cho họ trong hành trình gian nan vượt qua hoạn nạn. Trên chặng đường đến với các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai, điểm dừng chân mới nhất của Đài Tiếng nói Việt Nam là tỉnh Thái Bình.

Sau bão số 3, ước tính sơ bộ toàn huyện Hưng Hà thiệt hại hơn 2.500ha lúa, 700ha hoa màu, trên 500ha cây ăn quả và hàng chục ha nuôi trồng thuỷ sản. Nhiều trường học cũng chịu ảnh hưởng như vỡ kính, đổ cây, lật mái tôn,... 

Chia sẻ với những khó khăn của địa phương này, Đài Tiếng nói Việt Nam trao hỗ trợ huyện 40 triệu đồng, trao 200 hộp sữa cho các trường mầm non gặp khó khăn sau bão. 

Ông Đinh Bá Khải, Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà: Tất cả những món quà của Đài Tiếng nói Việt Nam cũng như của các cơ quan đơn vị sẽ được chúng tôi sử dụng đúng mục đích, chuyển đến các cơ quan đơn vị, người dân, góp phần giải quyết khó khăn, thiệt hại, hậu quả do bão gây ra. Riêng đối với món quà là 200 hộp sữa, chúng tôi quyết định lựa chọn 2 đơn vị trường mầm non chịu thiệt hại rất lớn trong đợt bão lũ vừa qua.

Tại Thái Bình, Đài Tiếng nói Việt Nam còn ủng hộ 300 hộp sữa cho làng trẻ em SOS, trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho quỹ Tiếp sức đến trường do Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ, Sở Lao động, Thương Binh và Xã Hội, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đồng quản lý. 

Anh Đỗ Anh Đức, Bí thư Đoàn TNCS HCM Đài Tiếng nói Việt Nam: Đây là chương trình đầu tiên trong chuỗi chương trình hỗ trợ các tỉnh của Đài Tiếng nói Việt Nam, là tấm lòng rất chân tình của toàn thể cán bộ Đài Tiếng nói Việt Nam dành cho tỉnh Thái Bình.


Mỗi người một tấm lòng, một sự đóng góp, làm cho tình đồng bào sâu đậm hơn, lòng người ấm áp hơn. Dẫu phía trước còn nhiều gian nan, thách thức, song tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, đùm bọc lẫn nhau lúc hoạn nạn đã và sẽ trở thành nguồn năng lượng quý giá giúp Việt Nam nói chung và Thái Bình nói riêng, vượt qua mọi khó khăn của thiên tai, để cuộc sống sớm ổn định trở lại.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...