Ngập cục bộ gây khó khăn cho trẻ đến trường

Thứ 7, 14/09/2024 | 20:03:00
117 lượt xem

Đã nhiều ngày, đoạn đường Long Hưng đi qua trường mầm non SOS vẫn trong tình trạng ngập sâu vì ảnh hưởng của bão số 3. Với các giáo viên nơi đây, ngoài việc dạy học thì còn phải thực hiện thêm một nhiệm vụ nữa, là lội nước đón học sinh vào trường, rồi lại lội nước đưa các bé ra khi tan học.

Dù hôm nay 13/9 nắng đã lên nhưng vị trí đường vào làng SOS  nước vẫn ngập rất sâu. Từ đây để vào được làng trẻ SOS,còn phải lội qua đoạn đường hơn 200m ngập như thế này nữa, sau đó là đi lên cầu tạm khoảng 30m mới đến được trường mầm non của làng. Đó cũng là đoạn đường mà gần 1 tuần nay, ngày nào các cô giáo ở đây cũng phải đi ít nhất 4 lần để đưa đón học trò của mình. 

Theo quan sát của phóng viên, chiều nay vị trí ngập sâu nhất vẫn lên tới 60-70cm, tức là khoảng ngang đùi người lớn. Khu vực đỡ hơn thì khoảng 30 – 40cm.... Việc di chuyển rất khó khăn. Nhà trường phải bắc tạm cây cầu này để cho các cháu và cán bộ giáo viên đi qua, nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng phải lội nước.Tan trường, các cô giáo lại tiếp tục, người thì xắn quần, người đi ủng, mang theo xe kéo và cả áo mưa để trả học sinh đến tận tay từng phụ huynh.

Cô giáo Đỗ Thị Hương, trường mầm non SOS Thái Bình: Xe cộ qua lại thì tạo thành sóng đánh thì các cô cũng ướt mà cũng sợ ảnh hưởng đến các cháu. Nên phải các cô đỡ để các cháu được an toàn.

Cô giáo Nguyễn Thị Diên, trường mầm non SOS Thái Bình: Bản thân chúng tôi phải đi tầm 10 lượt nên đều ướt hết mới có thể đón các cháu đến lớp hàng ngày.


Ngay phía ngoài cổng trường là nước ngập nên hàng ngày, các cháu sống ngay trong làng trẻ và các cô giáo phải quản lý học sinh chặt chẽ hơn, không để các bé đi vào khu vực nguy hiểm.

Nhiều nội dung về thói quen đơn giản để phòng dịch bệnh và bảo vệ bản thân mùa bão lũ cũng được thêm vào từng bài học.

Cô giáo Phạm Thị Lương Duyên, Hiệu trưởng trường mầm non SOS Thái Bình : Nhà trường cũng tuyên truyền tới phụ huỳnh hàng ngày đưa, đón các con vào thời giấc ổn định để giáo viên có thể đón trẻ từ ngoài đường đưa vào. Nhà trường cũng động viên các cô để đưa đón các con hàng ngày.


Ngoài trường mầm non SOS, thì tại làng trẻ em SOS còn có hơn một trăm cháu hoàn cảnh đặc biệt và các mẹ đang sống ở đây. Hàng ngày các cháu vẫn phải vượt qua đoạn đường ngập này để đến các trường cấp 1, cấp 2 học tập.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...