Tiền Hải nhanh chóng tiêu úng bảo vệ sản xuất

Thứ 5, 12/09/2024 | 10:45:00
52 lượt xem

Mưa đã làm cho hơn 9.000 ha lúa mùa của huyện Tiền Hải bị ngập trên diện rộng. Cùng với đó lũ lớn dâng cao trên sông Hồng, sông Trà Lý khiến cho công tác tiêu thoát nước ở các huyện cuối nguồn gặp nhiều khó khăn.

Hiện lúa mùa của nông dân Tiền Hải đang ở thời kỳ bắt đầu trỗ bông. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn làm nước mặt ruộng cũng như các sông trục dâng cao. Từ 6/9 đến ngày 11/9, lượng mưa đo được trên địa bàn huyện Tiền Hải có nơi lên đến gần 600mm. Hàng trăm ha lúa mùa bị ngập. 

Ngay sau bão, Tiền Hải đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị huy động tối đa nhân lực, phương tiện, ứng trực liên tục tại 26 cống tiêu, trong đó có 20 cống dưới đê, tận dụng từng phút tiêu nước bảo vệ sản xuất.

Ông Phạm Quang Tuấn - Giám đốc Xí nghiệp khai thác CTTL Tiền Hải: Chúng tôi phân công trực đảm bảo các công trình an toàn và triển khai tổ cơ động, huy động nhân dân địa phương vớt bèo, đăng đó. Đặc biệt lưu ý cống không vứt rác, cây.

Thực hiện các công điện, văn bản chỉ đạo ứng phó với Lũ, bên cạnh việc tiếp tục tiêu thoát nước, huyện Tiền Hải đã thành lập 2 sở chỉ huy tiền phương, có nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo công tác tuần tra, canh gác đê liên tục ngày đêm, kịp thời phát hiện các sự cố từ sớm và huy động nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ sẵn sàng xử lý tình huống. 

Ông Đỗ Văn Trịnh - Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Tiền Hải: Huyện Tiền Hải đã thành lập  sở chỉ huy tiền phương ứng trực 24/24 của 2 điểm để chỉ huy tại chỗ. Đặc biệt cho công tác phòng chống lũ. Chúng tôi xuống các địa phương để kiểm tra vật tư, nhân lực  cũng như tổ chức ứng trực. Quan tâm đến các tuyến đê xung yếu. Từ đó đảm bảo việc phòng, chống bão lũ và hồi phục sản xuất sau bão.

Với phương châm chỉ đạo thường trực 24/24h tại các tuyến đê, kè, cống, điểm xung yếu, sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện để ứng phó với các tình huống xấu nhất, Tiền Hải quyết tâm không để bị động, bất ngờ trong mưa lũ.

Đỗ Hà

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...