Kiến Xương khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão

Thứ 3, 10/09/2024 | 17:30:15
139 lượt xem

Sau bão số 3, đêm qua Thái Bình lại hứng chịu lượng mưa lớn. Điều này đã ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp cũng như một số vùng, bờ bao nơi có người dân sinh sống. Các biện pháp tiêu thoát nước và và bảo vệ an toàn cho người dân được các cấp chính quyền, các đơn vị liên quan tích cực triển khai với phương châm hạn chế thấp nhất các thiệt hại.

9 giờ sáng nay 10/9, một đoạn bờ bao của xã Vũ Hoà dài hơn 20m bị tràn. Nguyên nhân là bởi các hồ thủy điện xả lũ kết hợp mưa lớn khiến mực nước các trạm trên sông Hồng lên cao. Mực nước trong đồng khó tiêu thoát.

Ông Phạm Văn Trưởng, Phó chủ tịch UBND xã Vũ Hoà, huyện Kiến Xương: Sau khi nhận được tin tràn đã cho lực lượng di dời dân và tiếp tục triển khai phòng chống đoạn, đảm bảo nước khỏi tràn vào trong dân. Tiếp tục triển khai củng cố đoạn tràn đê.


Theo ghi nhận từ 23h ngày 9/9 đến 7h ngày 10/9, lượng mưa trên địa bàn huyện Kiến Xương là 124 mm. Mực nước cao nhất tại cột thuỷ chí trạm bơm An Quốc là + 1,35 đến +1,4m. 

Tại cột thuỷ chí trạm bơm múc là +1,55m. Ước tính có khoảng 6.500 ha lúa, 220 ha cây màu bị ảnh hưởng. Xí nghiệp khai thác công trình thuỷ lợi huyện Kiến Xương đã phân công lực lượng theo dõi chặt chẽ mực nước, thực hiện nghiêm quy chế đóng mở cống dưới đê theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc Xí nghiệp KTCTTL, huyện Kiến Xương: Các cống còn tiêu được chúng tôi cho tiêu nước triệt để. Các trạm bơm cũng tiêu úng hết công suất có thể.


Ông Bùi Đức Luyến, cụm trưởng cụm Đa Cốc, Xí nghiệp KTCTTL, huyện Kiến Xương: Chúng tôi đã hạ hết các phai công thượng lưu và hạ lưu để đảm bảo an toàn cho công trình.


Diễn biến mưa bão vẫn còn phức tạp. Cả hệ thống chính trị huyện Kiến Xương tập trung ở mức độ cao nhất, quyết liệt nhất, khẩn trương nhất với tất cả lực lượng, phương tiện hiện có để khắc phục hậu quả của bão số 3 và hoàn lưu sau bão.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...