Nước lũ làm ngập 60Ha hoa màu ngoài đê xã Đông Minh, huyện Hưng Hà

Thứ 3, 10/09/2024 | 17:26:04
44 lượt xem

Nước sông Trà Lý lên nhanh, diễn biến phức tạp đã gây thiệt hại nhiều diện tích hoa mùa ngoài bãi. Huyện Hưng Hà cũng đã và đang triển khai nhiều giải pháp chủ động ứng phó với lũ lớn dự báo còn diễn biến rất phức tạp.

Hơn 60ha đất bãi trồng rau màu và cây dược liệu nằm ngoài đê bối của xã Hồng Minh, đến sáng nay đã chìm trong biển nước. Có những hộ dân ước tính thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng. Các hộ đều đã được kêu gọi di dời người và tài sản vào chỗ tránh trú an toàn. 

Như thời điểm mà chúng tôi có mặt vào 10h ngày 10/9, nhiều gia đình đang khẩn trương chuyển những tài sản còn “cứu” được ra ngoài.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Phụ trách HTX DVNN xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà: Mực nước sông lên trên báo động số 2, toàn bộ tài sản, hoa màu trên đó đã bị nước lũ tràn về.. Sau khi kết thúc đợt mưa bão úng này, đánh giá thiệt hại, chúng tôi sẽ căn cứ theo nguyện vọng của bà con để tham mưu đề xuất các cơ chế hỗ trợ kịp thời.

Ứng phó với lũ lớn trên các tuyến sông, sáng nay, huyện Hưng Hà đã có công điện khẩn yêu cầu tăng các xã tăng cường tuần tra, canh gác đê.

Kịp thời phát hiện và xử lý những hư hỏng của đê, kè, cống do lũ gây ra, đặc biệt là các trọng điểm xung yếu. Triển khai ngay các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản. 

Ông Nguyễn Ngọc Tư, Bí thư Đảng uỷ xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà: Đối với các tuyến đê, chúng tôi đã cử lực lượng canh coi đủ về nhân lực và vật lực, các điều kiện ứng phó đã sẵn sàng. Đối với trại bò, chúng tôi đã có phương án sẽ cho trại bò di chuyển vào khu trường tiểu học và trung học cũ hiện đang bỏ hoang, đủ điều kiện cho 5.000 bò vào tránh trú. 

Ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà: Vì là xã duyên giang, chúng tôi có 5,7km đê, trong đó chúng tôi quản lý 4,8 km, có 5 điếm. Huy động toàn bộ cán bộ địa phương và trưởng điếm phối kết hợp để thực hiện vật tư tại chỗ, đề phòng nước có thể dâng cao. 


Cảnh báo mực nước tiếp tục lên cao và có thể gây ra thiệt hại lớn . Huyện Hưng Hà yêu cầu các địa phương, đơn vị tổ chức ứng trực nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của lũ, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...