Kiểm tra công tác ứng phó với lũ trên đê triền hữu sông Trà Lý và triền tả Hồng Hà 2

Thứ 3, 10/09/2024 | 20:00:00
132 lượt xem

Chiều 10/9, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác ứng phó với lũ trên đê triền hữu sông Trà Lý và triền tả Hồng Hà 2 thuộc địa phận Thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư.

Trước những hậu quả sau bão số 3, nhất là mực nước trên sông Hồng và sông Trà Lý đang tiếp tục dâng cao, thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư đã chủ động rà soát các điểm xung yếu, chuẩn bị các phương án, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư để ứng phó, đặc biệt là việc di dời dân trong trường hợp nước tiếp tục dâng cao.

Trực tiếp đến kiểm tra các điểm đê, kè cống xung yếu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, dự báo trong những ngày tới diễn biến thời tiết tiếp tục phức tạp, mưa lớn diện rộng, nên các địa phương không thể chủ quan. 

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành phố thường xuyên theo dõi sát dự báo, cảnh báo lũ cũng như mực nước thực tế trên sông. Rà soát, thống kê lại tất cả các điểm xung yếu về đê, kè, cống trên các triền đê sông Hồng và sông Trà Lý, sẵn sàng chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ", có biện pháp huy động tổng hợp các lực lượng như quân đội, công an, dân quân tự vệ chủ động sẵn phương án đưa người dân đến nơi an toàn khi xảy ra tình huống xấu. Kiên quyết di dời người và tài sản có nguy cơ bị thiệt hại, với phương châm bảo đảm tính mạng cho người dân phải đặt lên hàng đầu. 

Đồng chí lưu ý, hiện nay nước sông Hồng và sông Trà Lý vẫn tiếp tục dâng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố là rất lớn nên các lực lượng phải cảnh giác cao độ, thường xuyên theo sát tình hình, cập nhật mực nước sông từng giờ để luôn giữ thế chủ động và có biện pháp ứng phó kịp thời.

Video: 091024BT_OHAI1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải chủ động tiêu thoát nước bảo vệ lúa và hoa màu. Sẵn sàng các phương án xử lý đối với các tình huống cấp bách. Lực lượng công an phải xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở, bảo vệ tài sản của các hộ dân trong trường hợp phải đi sơ tán để lại, xử lý nghiêm việc lợi dụng bão lụt để vi phạm pháp luật. Khắc phục nhanh, sớm nhất các sự cố về điện lưới, thông tin liên lạc. Quan tâm sửa đường giao thông bị hư hỏng, bảo đảm giao thông thông suốt kịp thời ứng cứu khi có sự cố cũng như việc đi lại của nhân dân.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...