Chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3 tại huyện Vũ Thư và huyện Kiến Xương

Chủ nhật, 08/09/2024 | 20:00:00
122 lượt xem

Sáng 8/9, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại huyện Vũ Thư và huyện Kiến Xương.

Do ảnh hưởng của bão số 3 đã làm cho trên 2.000 ha lúa mùa của huyện Vũ Thư bị đổ. Đối với huyện Kiến Xương diện tích lúa mùa bị ảnh hưởng do bão số 3 khoảng trên 600ha. 

Sau khi đến kiểm tra tại xã Nguyên Xá, kiểm tra công tác vận hành tiêu úng tại các trạm bơm Nguyên Tiến Đoài huyện Vũ Thư và các trạm bơm Lịch Bài, trạm bơm Cống Múc huyện Kiến Xương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3 của các địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành Nông nghiệp chỉ đạo cán bộ chuyên môn bám nắm cơ sở, đôn đốc và hướng dẫn nhân dân các biện pháp chăm sóc và bảo vệ lúa mùa. 

Chỉ đạo các trạm bơm vận hành hết công suất để tiêu úng, các công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam và Bắc Thái Bình phân công cán bộ ứng trực để tranh thủ thủy triều tiêu nước triệt để. 

Công ty điện lực Thái Bình bố trí nhân lực, vật tư thiết bị khẩn trương xử lý các sự cố để cấp điện sớm và ổn định trở lại, trước mắt ưu tiên điện lưới cho các trạm bơm tiêu úng 

Video: 090824_OHAI2.mp4 Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy

Các huyện, thành phố chỉ đạo mặt trận, các hội đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân tập trung khắc phục diện tích lúa đổ, khơi thông dòng chảy trên các kênh mương nội đồng, các vùng úng trũng để rút nước trong thời gian sớm nhất.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...