Sẵn sằng ứng phó với mọi tình huống trong mưa bão

Thứ 7, 07/09/2024 | 10:25:22
119 lượt xem

Là một trong những địa phương bão số 3 trực tiếp đổ bộ vào. Đến 9h sáng nay toàn bộ công tác chuẩn bị cũng như phương án ứng phó với bão số 3 đã được huyện Thái Thụy hoàn tất.

Đây là những chiếc tàu có trọng tải từ vài trăm tấn đến hàng nghìn tấn đang bị cục C03, Bộ Công an niêm phong trong vụ án xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Vận tải thủy bộ Hải Hà. Các con tàu hiện không có thuyền viên, nhiên liệu đã bị rút hết, hiện không đủ thời gian để di chuyển đến nơi an toàn. 

Khu vực các phương tiện neo đậu rất gần cầu Diêm Điền nên khi bão vào, thủy triều dâng cao rất dễ uy hiếp cho công trình cầu Diêm Điền. Ngay từ chiều 6/9 các lực lượng bộ đội biên phòng, công an, Ban chỉ huy quân sự huyện và lực lượng xung kích cơ sở đã phối hợp chặt chẽ tập trung néo giữ tàu ở mức cao nhất, Đến 9h sáng nay 7/9  toàn bộ 10 chiếu tàu đã được neo giữ an toàn.

Thiếu tá Trần Thanh Bình - Quyền Hải đội trưởng Hải đội 2 Bộ đội Biên Phòng tỉnh Thái Bình: Từ hôm qua đến nay, đơn vị Hải Đội II  của lực lượng Biên phòng Thái Bình đã cắt cử người tham gia cùng gia cố, chằng buộc các tàu. Đến thời điểm này công việc cơ bản đã xong và chúng tôi cử lực lượng trực để đảm bảo xử lý tình huống.

Bên cạnh đó, huyện Thái Thụy đã bố trí lực lượng ứng trực ngay trong bão tại khu vực cảng xăng dầu Hải Hà và phía cầu Diêm Điền để kịp thời ứng phó, xử lý tình huống xấu xảy ra.

Để ứng phó với bão số 3, lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh đã phân công gần 200 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện của các đồn biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền, đồn biên phòng Trà Lý, đồn biên phòng Cửa Lân và Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh bám nắm địa bàn để chi viện cho 14 xã, thị trấn ven biển sẵn sằng ứng phó với mọi tình huống trong mưa bão.

Đại tá Tống Thanh Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Thái Bình: Lực lượng chiến đấu của chúng tôi đảm bảo quân số 100. Đến nay, cơ quan Bộ chỉ huy đã thành lập trung đội cơ động gồm 30 - 50 đồng chí. Sẵn sàng cùng các đơn vị thực hiện nhiệm vụ cơ động. Ở các xã có người già neo đơn, các đối tượng yếu thế chúng tôi di chuyển trước khi bão vào.

Huyện Thái Thụy cũng đã tổ chức rà soát lại lần cuối toàn bộ công tác chuẩn bị và các phương án ứng phó sự cố đối với tất cả các công trình để kè cống, công trình dân dụng và công nghiệp trên địa bàn.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...