Chăm lo cho người lao động nhân dịp lễ 2/9

Chủ nhật, 01/09/2024 | 20:01:10
147 lượt xem

Vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, công nhân tại các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tỉnh Thái Bình đều nhận được sự quan tâm từ Ban lãnh đạo công ty và tổ chức công đoàn. Ngoài được nghỉ còn có những phần quà khích lệ ý nghĩa.

Chị Thuý làm việc tại công ty được 5 năm. Những dịp đặc biệt như lễ, tết chị cùng hàng nghìn công nhân đều được quan tâm. Dù là được nghỉ theo quy định nhưng vẫn được hưởng lương các ngày nghỉ đầy đủ.

Chị Nguyễn Thị Thuý, Công ty cổ phần may Việt Trí, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ: Tôi hấy cảm thấy rất vui và phấn khởi khi có được một công việc ổn định. Ngày nghỉ lễ cũng được nghỉ và được tiền thưởng. Chúng tôi yên tâm và gắn bó với công ty lâu dài.

 Theo Bộ luật Lao động, việc thưởng lễ Quốc khánh 2/9 không phải là bắt buộc. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Tuy nhiên, nhiều đơn vị thường có chính sách thưởng lễ như một hình thức động viên, khích lệ và duy trì tinh thần làm việc cho nhân viên. 

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH May Hualida: Nghỉ  lễ công ty vẫn chi trả tiên lươn cơ bản trong 4 ngày và có tiên thưởng 2/9. Công nhân rất la vui và phấn khởi.


Cùng với được nhận tiền thưởng, nhiều công ty còn tổ chức bữa cơm công đoàn tại các doanh nghiệp. Hoạt động này giúp người lao động có tinh thần thoải mái trước khi nghỉ ngơi bên gia đình, đồng thời tăng sự gắn bó của họ đối với công đoàn, doanh nghiệp.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...