Ghi dấu lịch sử tại vùng quê cách mạng

Thứ 6, 30/08/2024 | 17:14:02
129 lượt xem

Xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư có một ngôi đình cổ kính, được khởi dựng từ khoảng 600 – 700 năm trước, tên là đình Thuận An. Nơi đây còn ghi dấu lịch sử của cha ông trong việc phát triển phong trào cách mạng tiền khởi nghĩa, tiến tới cuộc khởi nghĩa giành chính quyền trong cuộc cách mạng tháng Tám 1945. Từ đó, đình Thuận An trở thành biểu tượng phấn đấu thi đua yêu nước của vùng quê cách mạng.

Đình Thuận An được xây dựng từ thời Lê, khoảng thế kỷ thứ XIV-XV, và được trùng tu vào thời Nguyễn, có quy mô năm gian. Không chỉ có nét đẹp văn hóa, kiến trúc, đình Thuận An ghi dấu nhiều sự kiện cách mạng quan trọng. Những năm 1928 - 1929, tại đình Thuận An, Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên Thuận An đã bí mật tổ chức nhiều lớp học chữ quốc ngữ vào buổi tối để người dân được học, thoát nạn mù chữ. 

Những năm từ 1929 - 1945, đình Thuận An được sử dụng làm nơi hội họp, bàn bạc công việc của các chiến sĩ cộng sản làng Thuận An, đưa phong trào quần chúng sôi nổi trong suốt thời kỳ tiền khởi nghĩa.

Ông Hồ Trọng Luật, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư: Hàng năm chúng tôi có tổ chức các hoạt động để báo các các thành tích tại ngôi đình này. Và đây cũng là địa điểm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.


Hiện nay, đình Thuận An vẫn còn lưu giữ khẩu hiệu “Tiếng trống ra quân vang khắp huyện, ngọn cờ khởi nghĩa rực toàn khu, cách mạng Tháng Tám thành công, quê hương bừng lên sức sống mới”. 

Người dân Thuận An, xã Việt Thuận lấy ngày 22/8/1945 là ngày kỷ niệm truyền thống cách mạng. Tiếp nối truyền thống vẻ vang, các thế hệ, người dân xã Việt Thuận đã tích cực học tập, lao động sản xuất xây dựng quê hương.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch UBND xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư: Trong nhiều năm qua Đảng bộ xã Bách Thuận đã tích cực lãnh đạo để hoàn thành các nhiệm vụ của địa phương đó là hoàn thành xây dựng NTM nâng cao.  Mỗi cán bộ, đảng viên luôn tự hào truyền thống cách mạng của quê hương mình.

Cùng với sự phát triển đi lên của quê hương đất nước, xã Việt Thuận ngày nay cũng đang từng ngày khởi sắc. Xã đang nỗ lực phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao vào năm 2025, đồng thời thu nhập bình quân đầu người tiến gần tới mốc 60 triệu đồng/người/năm. Truyền thống cách mạng đã tạo nên niềm tin, nỗ lực phấn đấu trong mỗi người dân địa phương.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...