Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào khu kinh tế Thái Bình

Thứ 3, 27/08/2024 | 18:00:00
86 lượt xem

7 tháng năm nay, thu hút nguồn vốn đầu tư vào tỉnh Thái Bình đạt hơn 10.800 tỷ đồng, gấp 1,2 lần so với cùng kỳ, trong đó nguồn vốn FDI đạt hơn 267 triệu USD. Nếu chỉ tính riêng số vốn thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình đã đạt trên 5.000 tỷ đồng. Điều đó cho thấy sức hút của Khu kinh tế Thái Bình đối với thu hút đầu tư.

Khu công nghiệp Liên Hà Thái được xem là trọng điểm thu hút đầu tư trong Khu kinh tế Thái Bình. Tính riêng từ đầu năm 2024 đến nay, khu công nghiệp này đã thu hút được thêm 200 triệu USD. 

Nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp đang nỗ lực xúc tiến, phấn đấu thu hút trên 500 triệu USD vốn đầu tư trong năm nay.

Ông Doãn Văn Vượng, Giám đốc Ban Kỹ thuật Xây dựng, Công ty cổ phần Green-I-Park: Hiện hạ tầng khu công nghiệp Liên Hà Thái của chúng tôi đã đầu tư đồng bộ xong đến 90% khối lượng và sẵn sàng đón nhận các nhà đầu tư.


Tương tự, khu công nghiệp Hải Long dù mới triển khai nhưng đến nay đã có mặt bằng sạch và triển khai xây dựng xong hạ tầng giai đoạn 1. Đồng thời chuẩn bị được huyện bàn giao thêm 100ha mặt bằng giai đoạn 2. Đây là những điều kiện rất thuận lợi để khu công nghiệp này đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Ông Đỗ Quang Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Bảo Minh: Chúng tôi rất cảm ơn tỉnh, các sở ngành và huyện đã tạo điều kiện cho nhà đầu tư hạ tầng chúng tôi. Hiện chúng tôi đang nỗ lực xúc tiến đầu tư và phấn đấu.


Khu kinh tế Thái Bình đang hội tụ những điều kiện thuận lợi nhất để thu hút đầu tư. Với diện tích rộng trên 30.500ha, hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm. 

Trong Khu kinh tế có nhiều khu công nghiệp đã và đang được đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại sẵn sàng đáp ứng tốt nhất yêu cầu của các nhà đầu tư. Đặc biệt là tinh thần và thái độ cầu thị của tỉnh và sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân đang là những yếu tố hấp dẫn, mời gọi các nhà đầu tư đến với Khu kinh tế Thái Bình.

Ông Vũ Văn Dùng, xã Đông Trà, huyện Tiền Hải: Khi nhà nước có chủ trương lấy đất để xây dựng khu công nghiệp Hải Long thì chúng tôi là người dân chúng tôi hoàn toàn ủng hộ. Bởi khu công nghiệp hình thành sẽ tạo công ăn việc làm cho con em chúng tôi sau này không phải đi xa nữa.


Tỉnh Thái Bình đang tập trung hoàn thiện hạ tầng cáckhu công nghiệphiện có trong KKT Thái Bình. Đồng thời triển khai xây dựng các khu công nghiệpmới như: khu công nghiệp Vsip; khu công nghiệp Tiền Hải 2, khu công nghiệp Thái Thượng, khu công nghiệp Thụy Trường.. sẵn sàng đáp ứng tốt nhất yêu cầu của các nhà đầu tư.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...