Khởi nghiệp thành công nhờ nuôi lươn theo chuỗi giá trị

Chủ nhật, 25/08/2024 | 17:24:52
105 lượt xem

Với khát vọng làm giàu ngay tại quê hương, anh Nguyễn Ngọc Thủy, nông dân trẻ ở xã Vân Trường, huyện Tiền Hải đã chọn mô hình nuôi lươn sinh sản, thương phẩm kết hợp để khởi nghiệp. Với cách nuôi khoa học, sản xuất theo chuỗi khép kín, anh đã xây dựng thành công thương hiệu nông sản của riêng mình.

Trang trại nuôi lươn của anh Thủy nằm cuối cánh đồng thôn Quân Bắc Nam, xã Vân Trường. Trên diện tích 25.000 m2, anh cải tạo mặt bằng, đầu tư xây dựng khu nuôi lươn giống, lươn thương phẩm trong bể xi măng. Việc thay đổi phương thức nuôi đã góp phần nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Anh Nguyễn Ngọc Thủy, xã Vân Trường, huyện Tiền Hải: Theo kinh nghiệm của tôi nuôi lươn không bùn thì mình kiểm soát được số lượng lươn và thức ăn. Kinh mình nhân giống và cung cấp thành phẩm thì giảm giá thành và tăng giá trị rất nhiều.

Tuy không phải là người đầu tiên trên địa bàn tỉnh phát triển mô hình này, song anh Thủy đã tìm tòi để có hướng sản xuất hiệu quả. Ngoài việc sản xuất, cung cấp lươn giống, lươn thương phẩm, anh còn phát triển các sản phẩm từ lươn. 

Trong đó sản phẩm lươn tươi của cơ sở đã được công nhận đạt OCOP 3 sao. Trung bình mỗi năm trang trại này xuất 100 vạn lươn giống và trên 15 tấn lươn thương phẩm cho các nhà hàng trong cả nước và xuất sang Trung Quốc

Trang trại của anh giờ đây trở thành trang trại nuôi lươn quy mô lớn nhất tỉnh. Đây cũng là địa điểm nhiều nông dân ở các tỉnh, thành miền Bắc đến tham quan, học hỏi. Anh Thủy luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và liên kết sản xuất với các hộ chăn nuôi để cùng phát triển.

Anh Vương Linh, Thành phố Hà Nội: Chúng tôi đến thăm được anh Thủy hỗ trợ rất nhiều về kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi lươn không bùn. Giúp chúng tôi làm tốt.

Nuôi lươn theo chuỗi giá trị như cách mà anh Thủy đang làm khẳng định hiệu quả, giúp người chăn nuôi nâng cao giá trị nông sản. Thành công của nông dân trẻ này mở ra hướng đi mới trong nuôi thủy sản ở địa phương.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...