Nguyên Xá vào mùa bánh trung thu

Thứ 3, 20/08/2024 | 15:33:24
265 lượt xem

Chuẩn bị cho tết Trung thu cũng là thời điểm người dân làng nghề Nguyên xá, huyện Đông Hưng tất bật cho sản xuất. Ngoài làm bánh cáy, kẹo lạc truyền thống, các cơ sở tại đây cũng sản xuất bánh Trung thu. Dù tăng công suất sản xuất cả ngày đêm mà vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng.

Là xưởng sản xuất bánh kẹo lớn trong làng nghề Nguyên Xá, bao năm qua, cứ vào mùa Tết Trung thu, xưởng làm bánh này lại tất bật với những mẻ bánh nướng, bánh dẻo. 

Năm nay, lượng đơn hàng tăng so với mọi năm, nên hầu hết công nhân phải làm tăng ca, đẩy nhanh tiến độ sản xuất, cung cấp bánh trung thu cho nhiều tỉnh thành trong cả nước. 

Chị Hoàng Thị Hoa, công nhân Xưởng chế biến thực phẩm bánh kẹo Thiên Đức, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng: Hàng đặt rất là nhiều nên chúng tôi tăng ca 2 tiếng trên một ngày để đảm bảo lượng hàng giao cho khách hàng.


Anh Trần Văn Đông, Xưởng chế biến thực phẩm bánh kẹo Thiên Đức, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng: Để phục cho Tết Trung thu năm nay thì cơ sở chúng tôi bắt đầu  thực hiện sản xuất từ trung tuần tháng 7 đến hết tháng 9. Sản lượng mỗi ngày đạt từ 3 - 5 tấn bánh.


Với dòng chảy của đời sống hiện đại, những chiếc bánh truyền thống phải cạnh tranh với rất nhiều thương hiệu nhập ngoại. Thế nhưng, người dân làng nghề Nguyên Xá vẫn miệt mài “giữ lửa”, duy trì nghề truyền thống như một nét văn hóa đẹp của quê hương. 

Các hộ, cơ sở sản xuất đều đã chuyển từ lò nướng than sang lò nướng bằng điện, rút ngắn thời gian và không gây ô nhiễm môi trường. Thực hiện quy trình sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm. 

Ông Phạm Huy Chương, Chủ tịch UBND xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng: Tháng 8 là mùa Trung thu thì đăc biệt chúng tôi kiểm tra các cơ sở bán bánh Trung thu trên địa bàn. Chúng tôi nhắc nhở  các cơ sở đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm.


Như một phần duyên nợ của mùa thu, mâm cỗ trông trăng chẳng khi nào thiếu được bánh nướng bánh dẻo. Làng nghề Nguyên Xá, huyện Đông Hưng vẫn luôn là nơi lưu giữ hương vị những chiếc bánh cổ truyền không thể thiếu cho mâm cỗ tháng Tám thêm trọn vẹn. 

  Linh Hạnh 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...