Quỳnh Phụ phát triển công nghiệp

Thứ 2, 19/08/2024 | 15:00:05
206 lượt xem

Năm 2024 là năm khó khăn trong phát triển kinh tế, nhất là đối với sản xuất công nghiệp. Tuy nhiên bằng nhiều giải pháp chủ động, linh hoạt, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã tập trung đẩy mạnh sản xuất, vượt qua khó khăn, góp phần đưa giá trị sản xuất công nghiệp của huyện 6 tháng qua tăng trên 15%. Đây cũng là động lực để các doanh nghiệp nỗ lực hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh cho cả năm 2024.

Năm 2024, trong khi nhiều doanh nghiệp may mặc thiếu đơn hàng, sản xuất cầm chừng và hoạt động khó khăn thì doanh nghiệp này đã có nhiều đơn hàng sản xuất đến tháng 6 năm 2025. Doanh nghiệp đã chủ động tìm kiếm các đối tác ở thị trường mới, đảm bảo độ ổn định của đơn hàng nên sản xuất kinh doanh không bị ảnh hưởng, phấn đấu doanh thu trong năm nay tăng từ 10-15% so với năm ngoái.

Ông Phạm Văn Tuấn, Tổng giám đốc công ty CP May HNF: Hiện đơn hàng dồi dào nên công nhân có việc làm ổn định, chúng tôi tập trung đầu tư máy móc để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Khó khăn chính đối với các doanh nghiệp hiện nay là bị gián đoạn, đứt gãy nguồn cung nguyên vật liệu và khó tìm đầu ra cho sản phẩm. 

Để giải quyết khó khăn nay, nhiều doanh nghiệp ở Quỳnh Phụ chủ động đa dạng nguồn chuỗi cung ứng, tìm kiếm nguyên liệu hoặc phương pháp sản xuất thay thế. Tập trung tìm kiếm những thị trường mới, tiềm năng để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm ổn định.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Công ty TNHH May Xuất nhập khẩu Đạt Vinh: Với uy tín của mình, hiện chúng tôi đã hợp tác và có đơn hàng đến năm 2028, mỗi tháng SX hơn 2.000SP, công ty đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất.


Huyện Quỳnh Phụ có 5 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 350ha, hiện có khoảng 250 doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động địa phương. Các doanh nghiệp ngoài nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất còn tập trung đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại để tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời chăm lo tốt cho người lao động để họ yên tâm gắn bó lâu dài.

Anh Nguyễn Quang Trụ, công nhân Công ty CP May HNF: Từ đầu năm đến nay thì chúng tôi lúc nào cũng có việc làm ổn định, việc làm không hết và đồng lương ổn định, chế độ phúc lợi rất tốt.


Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn, huyện Quỳnh Phụ tập trung hỗ trợ, tháo gỡ 1 số khó khăn, nhất là liên quan đến thủ tục hành chính, mặt bằng sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, đào tạo, tuyển dụng lao động,…Qua đó giúp doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2024, cũng như đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của huyện Quỳnh Phụ.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...