Ngành dệt may với niềm vui đơn hàng đã tăng mạnh trở lại

Thứ 6, 02/08/2024 | 08:02:00
183 lượt xem

Khác với tình trạng chật vật kiếm đơn hàng như quý 1, tình hình xuất khẩu của ngành dệt may trong cả quý 2 và đầu quý 3 đang khởi sắc với nhiều tín hiệu tích cực. Các doanh nghiệp dệt may trong tỉnh tích cực tận dụng các lợi thế để tranh thủ khai thác thị trường và gia tăng xuất khẩu khi đơn hàng đã tăng mạnh trở lại.

Doanh nghiệp May Bình Minh chuyên sản xuất các mặt hàng quần áo xuất khẩu. Trong đó thị trường Mỹ và Chau Âu chiếm tới hơn 80% sản lượng xuất khẩu. Còn Hàn Quốc và Nhật Bản cũng là 2 thị trường tiềm năng đang không ngừng gia tăng đơn hàng trong 4 tháng trở lại đây.

Ông Nguyễn Gia Cường - Công ty TNHH May Bình Minh: Đơn hàng rất nhiều, vượt ngoài khả năng cũng như công suất của nhà máy nên chúng tôi chỉ nhận đủ số đơn hàngđảm bảo cho sản xuất từ nay tới cuối năm.

Xuất khẩu dệt may quý II và đầu quý III đang sôi động trở lại với những dấu hiệu khởi sắc. Chỉ tính riêng 6 tháng qua, lĩnh vực này đã thu về gần 1 tỷ USD, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Kết quả này có được nhờ thị trường xuất khẩu ấm dần lên và đặc biệt là việc các doanh nghiệp đã linh hoạt đa dạng thị trường, khai thác mạnh thị trường ngách.

Ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Cty cổ phần may HNF, huyện Quỳnh Phụ: Đơn hàng nhiều, giá gia công cũng tăng hơn so với đầu năm, cái khó vẫn là khả năng, năng lực của doanh nghiệp có thể tiếp nhận được đến đâu.


Các doanh nghiệp đã giải quyết tình trạng khó khăn về lao động bằng cách tích cực đổi mới công nghệ để nâng cao hiệu suất, đáp ứng được các đòi hỏi về mặt chất lượng, tiêu chuẩn, tiến độ giao hàng.

Ông Ninh Xuân THảo - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đô Lương: Chúng tôi tập trung tái cơ cấu lại sản xuất theo hướng chuyển đổi xanh để đáp ứng các yêu cầu của đối tác.


Thách thức lớn nhất hiện nay của ngành dệt may đó là tình trạng thiếu lao động và khả năng đáp ứng nguồn cung thiếu hụt của nguyên vật liệu theo các yêu cầu của thị trường. Vì vậy, ngoài đẩy nhanh tự động hóa, ngành dệt may cũng sẽ tăng cường kêu gọi đầu tư vào nguồn cung thiếu hụt, tăng khả năng tự chủ nguyên liệu, đảm bảo quy tắc truy xuất, minh bạch trong sản xuất để đạt được mục tiêu xuất khẩu cả năm nay.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...