Kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đạt trên 1,6 tỷ USD

Thứ 5, 01/08/2024 | 16:15:41
236 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, mặc dù còn nhiều khó khăn thách thức, song với sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp nên hoạt động sản xuất kinh doanh cơ bản ổn định, tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh 7 tháng ước đạt trên 1,6 tỷ USD, tăng 8,8% so với cùng kỳ.

Tính riêng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh trong tháng 7 đạt 261 triệu USD, giảm 4,4% so với tháng trước và giảm 4,6% so với cùng kỳ. Tính chung 7 tháng, kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh ước đạt trên 1,6 tỷ USD, tăng 8,8% so với cùng kỳ. Trong đó: Kinh tế tư nhân đạt 903 triệu USD, kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đạt 701 triệu USD. 

Các mặt hàng có giá trị xuất khẩu tăng cao so với cùng kỳ năm trước như: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, phương tiện vận tải và phụ tùng, sản phẩm gỗ, giấy và các sản phẩm từ giấy, sản phẩm gốm, sứ, các sản phẩm từ sắt thép tăng, xơ, sợi dệt các loại đều tăng dao động trên 10 đến 46%. Ngược lại một số sản phẩm có xu hướng giảm như: sản phẩm mây, tre, cói và thảm, hàng dệt may, hàng thủy sản. Thị trường xuất khẩu hàng hóa của tỉnh chủ yếu vẫn là thị trường Châu Á chiếm trên 54%, tiếp đến là Châu Mỹ chiếm 29%, Châu Âu chỉ chiếm 10%.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...