Hội thảo khoa học "Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao - đột phá chiến lược phát triển vùng đồng bằng sông Hồng"

Thứ 3, 30/07/2024 | 20:00:00
136 lượt xem

Sáng ngày 30/7, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Hội thảo khoa học cấp Bộ về "Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao - đột phá chiến lược phát triển vùng đồng bằng sông Hồng". Dự và chủ trì hội thảo có GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 Dự hội thảo có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh, cùng các nhà khoa học, chuyên gia, các giảng viên đến từ các học viện, trường đại học, trường chính trị và các doanh nghiệp thuộc các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

Phó giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu

Phát biểu tại hội thảo, Phó giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Nguồn nhân lực đóng vai trò rất quan trọng đến sự phát triển, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt, vùng đồng bằng sông Hồng có lực lượng lao động dồi dào và là một trong hai vùng đầu tàu kinh tế của cả nước. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  phát biểu

Riêng tỉnh Thái Bình, với dân số khoảng 2 triệu người, tỷ lệ trong độ tuổi lao động khoảng 60%. Toàn tỉnh hiện có 25 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ khoảng 25%; tỷ lệ qua đào tạo ngành nghề cung ứng cho khu công nghiệp đạt khoảng 61%. Tuy nhiên vấn đề đặt ra hiện nay cho tỉnh Thái Bình cũng như các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng đó là cần phải xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển. Đây cũng là mục tiêu chính của hội thảo.

Video: 073024BT_OTHANH1.mp4

Tại hội thảo, các đại biểu, nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực đã tập trung thảo luận, đánh giá tình hình nguồn nhân lực của các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Đồng thời, bàn các giải pháp để giúp các tỉnh đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Nhất là mục tiêu phát triển KTXH của từng tỉnh, từ đó có các chính sách trong thu hút, phát triển nhân tài, đào tạo lao động, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...