Thành phố Thái Bình cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ

Chủ nhật, 14/07/2024 | 16:03:09
521 lượt xem

Những năm qua, bên cạnh việc thực hiện các chính sách đối với thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng thì công tác cải tạo, sửa chữa, tu bổ, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ được các cấp, các ngành, các địa phương đặc biệt quan tâm. Qua đó thể hiện lòng thành kính tri ân đối với những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Nghĩa trang liệt sĩ phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình nơi an nghỉ của hơn 300 liệt sĩ được nâng cấp, chỉnh trang. Toàn bộ tường giậu, kỳ đài của nghĩa trang được thành phố đầu tư xây mới kết hợp với trồng bổ sung cây xanh trong khuôn viên. 

Những ngày tháng 7 về, đến thăm viếng người thân tại nghĩa trang này, bà Huê cũng như nhiều người dân khác đều thấy ấm lòng.

Bà Nguyễn Thị Huê, Phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình: Năm nay đến nghĩa trang thì chúng tôi thấy rất đẹp. Nhìn quang cảnh nghĩa trang gọn gàng.


Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, hơn 20.000 người con thành phố Thái Bình lên đường bảo vệ Tổ Quốc, trong đó có trên 3.000 người đã anh dũng hy sinh. Những năm qua bên cạnh việc thực hiện tốt các chính sách đối với thương, bệnh binh, người có công với cách mạng thì thành phố luôn quan tâm bố trí nguồn lực để nâng cấp, cải tạo các nghĩa trang liệt sĩ. 

Năm 2024 thành phố Thái Bình đầu tư cải tạo 2 nghĩa trang liệt sỹ phường Trần Lãm và nghĩa trang liệt sỹ xã Vũ Chính. Các công trình này đang được gấp rút hoàn thành trước dịp kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ.

Bà Phan Thị Nhung, xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình: Chúng tôi cảm thấy yên tâm khi chồng được ở nơi khang trang đẹp đẽ. Gia đình chúng tôi ra đây thăm cũng thấy gần gũi, phấn khởi lắm.
Ông Nguyễn Thế Hưng, Phó trưởng phòng LĐTB&XH TP Thái Bình: Thành ủy, UBND thành phố đã có chủ trương quan tâm đầu tư cải tạo nghĩa trang. Đến nay các hạng mục đã cơ bản hoàn thành.

Các nghĩa trang liệt sỹ là những Di tích lịch sử, ghi nhớ sự cống hiến hy sinh của các anh hùng liệt sỹ cho muôn đời sau. Việc quan tâm cải tạo, nâng cấp các nghĩa trang liệt sỹ thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Qua đó, cũng là để nhắc nhớ, giáo dục các thế hệ phải luôn biết trân trọng và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...