Giá trị xuất khẩu giày dép tăng trên 32% so với cùng kỳ

Chủ nhật, 07/07/2024 | 08:06:36
238 lượt xem

Kim ngạch xuất khẩu tháng 6 của tỉnh Thái Bình đạt 221 triệu USD, giảm 6,2% so với tháng trước và giảm 11,5% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, vẫn có một số nhóm hàng trị giá xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước. Cao nhất là nhóm giầy dép có giá trị xuất khẩu tăng 32,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, Châu Á là thị trường xuất khẩu lớn nhất của tỉnh; tiếp đến là Châu Mỹ và cuối cùng là Châu Âu. Các doanh nghiệp kỳ vọng từ sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành và tỉnh trong đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn, hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng ưu đãi từ các hiệp định thương mại tự do đã ký kết, giúp các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh giầy dép tiếp tục mở rộng và đa dạng hoá thị trường xuất khẩu. 

Bản thân doanh nghiệp cũng sẽ đổi mới trang thiết bị máy móc, hướng tới sản xuất những sản phẩm giày dép có chất lượng để nâng cao giá trị xuất khẩu.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...