Tất cả vì dự án đường dây 500kV, mạch 3

Thứ 2, 17/06/2024 | 21:00:00
244 lượt xem

Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trach, Quảng Bình đến Phố Nối, Hưng Yên là công trình trọng điểm quốc gia. Dự án đang trong giai đoạn nước rút để về đích đúng hẹn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ. Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500kV mạch 3”, Công ty Điện lực Thái Bình đã điều động tổ xung kích với các thành viên vững chuyên môn, sức khỏe tốt để tiếp sức cho dự án trọng điểm này.

Sau khi cùng đơn vị thi công hoàn thiện lắp dựng cột ở vị trí 129, các thành viên trong tổ xung kích của Công ty Điện lực Thái Bình lại tiếp tục hỗ trợ việc lắp dựng cột ở vị trí 121. 

Làm việc ngoài trời dưới cái nắng 37-38 độ, song mỗi người đều quyết tâm hoàn thành thật tốt nhiệm vụ, đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng hẹn.

Anh Lê Thanh Tâm, Công ty Điện lực Thái Bình: Mặc dù thời tiết cực đoan, sức khỏe có phần sa sút, nhưng đây là nhiệm vụ chính trị cao cả anh em chúng tôi quyết tâm hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao.



Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối, đoạn qua tỉnh Thái Bình có chiều dài khoảng 39km với 107 vị trí cột, đi qua địa bàn 22 xã của 4 huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Hưng Hà và Quỳnh Phụ. 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với tinh thần dồn sức phấn đấu, quyết tâm cao nhất hoàn thành công trình đưa vào sử dụng trước ngày 30-6 năm nay, trong những ngày qua, công ty Điện lực Thái Bình đã thành lập 2 tổ xung kích gồm 23 cán bộ, công nhân tay nghề cao. Các tổ xung kích này chi viện, hỗ trợ cho lực lượng thi công trên các công trường để đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thi công trong giai đoạn nước rút.

Ông Phạm Văn Luật, Đội trưởng Đội xây lắp số 1, Công ty Cổ phần Sông Đà Hà Nội: Từ ngày mùng 4 nhận vật tư thì ngày mùng 7 điện lực TB đã cử tổ xung kích đến cùng chúng tôi để thi công công trình. Anh em cố gắng hết mức, đảm bảo kể cả về con người, số lượng, thời gian đến ủng hộ anh em cho đơn vị thi công rất là tốt. Trong lúc làm thời tiết rất nắng nóng, anh em tổ chức thi công 3 ca 4 kíp, để hoàn thành đúng tiến độ.


Thời gian thi công của dự án đường dây 500kV mạch 3 còn lại không nhiều. Thời tiết nắng nóng khắc nghiệt nhưng với sự chung sức, đồng lòng “vượt nắng - thắng mưa”, những nhân viên của Công ty Điện lực Thái Bình cùng các công nhân kỹ sư khác đang quyết tâm cao độ để sớm hoàn thành, đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ, góp phần lập thêm thành tích mới cho ngành điện nước nhà.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...