Phát huy vài trò công đoàn để thu hút đoàn viên tham gia

Thứ 2, 17/06/2024 | 15:05:00
166 lượt xem

Tổ chức công đoàn với chức năng nổi bật là chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Chính vì vậy, muốn tập hợp được các đoàn viên tham gia đông đủ thì bản thân tổ chức ấy phải phát huy được đúng vai trò, vị trí của mình.

Công ty TNHH Tiền Phong hoạt động được một tháng thì thành lập tổ chức công đoàn. 100% người lao động đều tự nguyện gia nhập. Và họ đã không thất vọng khi gửi gắm niềm tin vào tổ chức này. Bởi lẽ từ năm 2019 đến nay, Ban chấp hành công đoàn công ty đã trở thành cầu nối giữa người lao động với Ban lãnh đạo công ty, mang lại nhiều phúc lợi tốt cho người lao động.

Ông Lưu Quang Đông, Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Tiền Phong: Sau 4 năm thành lập thì ngoài các hoạt động thông thường thì ban chấp hành công đoàn công ty cũng đã đàm phán được với doanh nghiệp các quyền lời trên mức yêu cầu. Như các yêu cầu trong mùa nóng này.


Là tổ chức đứng giữa mối quan hệ của người lao động và người sử dụng lao động, nhiều tổ chức công đoàn tại huyện Hưng Hà đã thực hiện nhiều hoạt động kết nối. 

Trong đó phải kể đến việc ký thoả ước lao động ngay từ đầu, tổ chức các buổi đối thoại định kỳ hàng năm, tạo ra nhiều sân chơi ý nghĩa cho người lao động…. Trên cơ sở đó vừa bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của hai bên,hài hoà mối quan hệ này để cùng phát triển, giữ ổn định trong sản xuất kinh doanh.

Bà  Đỗ Thị Thu Hằng - Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Giày KimTop:  Sau khi thành lập tổ chức công  đoàn thì công ty chúng tôi  đã nhận  được sự quan tâm, giúp  đỡ, chỉ đạo của Liên doàn lao  động  huyện Hưng Hà. Chúng tôi  đã triển khai nhều chương trình như " Mái  ấm công  đoàn", " Ngày mô trường".
Ông Nguyễn Quang Trung – Chủ tịch CĐ Công ty TNHH Plummy Garment Việt  Nam: Tất cả các lao  động của công ty chúng tôi  đều  được ký hợp  đồng lao  động,được  đóng  BHXH.


Tạo được uy tín với người lao động và doanh nghiệp, các tổ chức công đoàn tại huyện Hưng Hà đã thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia. 

Tính đến nay ở khối SXKD, huyện Hưng Hà có 25 công đoàn cơ sở  với gần 7.500 đoàn viên. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm nay Liên đoàn lao động huyện Hưng Hà đã vượt chỉ tiêu gần 200% kế hoạch phát triển đoàn viên mà cấp trên giao.

Bà Đặng Thị Kim Cúc – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Hưng Hà: Trên  địa bàn huyện Hưng Hà hiên nay những doanh nghiệp lớn, có số lao  động  đông  đã thành lập tổ chức công  đoàn.  Đăc biệt các doanh nghiệp  ở  đây khi thành lập tổ chức công  đoàn thì gần như 100% người lao  động  đều tham gia.Để có  được  điều  này người lao  động thấy rõ  được các lợi  ích khi tham gia.

Chỉ khi uy tín được khẳng định mới có sức hấp dẫn người lao động gia nhập tổ chức. Và điều này sẽ được các tổ chức côgn đoàn tại huyện Hưng Hà khẳng định thông qua hoạt động hiệu quả của mình. Trong đó điều quan trọng nhất là quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Xây dựng mối quan hệ hài hoá tiến bộ trong doanh nghiệp.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...