Cảnh giác với các loại ma túy mới

Thứ 7, 15/06/2024 | 00:00:00
225 lượt xem

Hoạt động của tội phạm ma túy ở tỉnh Thái Bình không nóng như một số địa phương khác nhưng vẫn luôn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Đáng chú ý, việc sử dụng ma túy hiện nay không chỉ đơn giản là hút, chích mà nó còn biến tướng trong các loại hình dịch vụ, với nhiều loại ma túy mới nguy hiểm, thậm chí khiến một số người có thể bị vô tình sử dụng ma túy. Vì thế mà mỗi người dân cần phải đề cao cảnh giác hơn nữa.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ, điều tra, xử lý gần 300 vụ vi phạm về ma túy. Đáng ngại hơn, trong số số tang vật bị thu giữ có tới gần 3kg ma túy tổng hợp. 

Dù đã được cảnh báo rất nhiều về tác hại của ma túy tổng hợp nhưng tỉ lệ người sử dụng vẫn đang gia tăng, nhất là những người trẻ tuổi. Điều đáng nói, nếu như người nghiện các chất dạng thuốc phiện còn có Methadone để thay thế, có cơ hội làm lại cuộc đời, thì người nghiện ma túy tổng hợp hiện chưa có giải pháp cứu chữa, tạo gánh nặng cho gia đình và xã hội là rất lớn.

Những tác hại và hậu quả của ma tuý vẫn đang tác động và gây ảnh hưởng đến xã hội từng ngày, từng giờ. Vì vậy, việc chung tay đẩy lùi ma tuý và giảm thiểu tác hại của ma tuý không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn là trách nhiệm của cả cộng đồng, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của mỗi người dân, mỗi gia đình.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...