Giải pháp giảm thiêu nguy cơ đuối nước cho trẻ em

Thứ 3, 11/06/2024 | 15:12:00
236 lượt xem

Năm học đã kết thúc, hè về cũng là thời điểm mà nguy cơ tai nạn đuối nước tăng cao. Trước tình hình đó, Thành phố Thái Bình chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo và Ban chỉ đạo hè các phường xã phối hợp tuyên truyền, tổ chức các lớp dạy bơi để rèn luyện kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước cho học sinh, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho trẻ em vào dịp hè.

Cho trẻ học bơi sớm là vô cùng cần thiết, bởi không chỉ giúp trẻ phát triển thể chất, kỹ năng vận động, mà quan trọng là trang bị cho trẻ những kiến thức kỹ năng về phòng chống đuối nước, rèn luyện cho trẻ khả năng tự bảo vệ bản thân trước nguy hiểm khi phải xuống nước. Vì vậy, những bể bơi di động tại các trường học hay bể bơi cố định tại địa phương sẽ tạo điều kiện, đáp ứng nhu cầu của học sinh và phụ huynh.

Bám sát chỉ đạo của Thành phố, xã Đông Hòa đã khuyến khích phụ huynh cho con em mình tham gia các khóa học bơi. Đồng thời phối hợp tổ chức các lớp học bơi miễn phí cho các em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Việc tổ chức các lớp dạy bơi sẽ góp phần tạo thêm sân chơi bổ ích cho trẻ em trong dịp hè , giúp các em tăng cường thể lực, có thêm kỹ năng bảo vệ chính mình phòng tránh tai nạn đuối nước thương tâm có thể xảy ra. 


Bích Sơn

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...