Mái ấm yêu thương cho trẻ thiệt thòi

Thứ 6, 31/05/2024 | 10:00:00
197 lượt xem

Thành lập từ năm 2015 đến nay, Làng trẻ em SOS Thái Bình đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em yếu thế. Tại đây, những số phận không may mắn đã nhận được sự thương yêu, chia sẻ của các mẹ, các dì và cả cộng đồng xã hội, từ đó bù đắp thiệt thòi, giúp các em vượt qua mặc cảm tự ti, vươn lên vì tương lai của chính mình.

Cả bố và mẹ đều qua đời vì ung thư, trước khi đến với làng trẻ em SOS, em Phạm Thị Thuận chưa bao giờ nghĩ, mình sẽ có cơ hội được học hành, được chăm sóc đầy đủ thế này. Làng mang lại cho em cuộc sống mới, giúp em từng bước vươn đến ước mơ. Trong những năm học từ khi đến đây, Thuận luôn đạt kết quả cao, là một trong những học sinh dẫn đầu của lớp.

Em Phạm Thị Thuận, Làng trẻ em SOS Thái Bình: Em vào đây được 9 năm rồi ạ. Vào mẹ dạy cho em nhiều điều, dạy làm việc nhà, nấu ăn, ở đây em cũng học được cách dạy các em học. Em coi đây là một gia đình thực sự của mình. 


Sự gần gũi, đầm ấm của làng trẻ em SOS Thái Bình đến từ chính quy mô và cách thức xây dựng làng. Đây là nơi nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em bị bỏ rơi dựa trên mô hình nền tảng gia đình với 4 nguyên tắc sư phạm, là bà mẹ, anh-chị-em, mái ấm gia đình và cộng đồng. Làng hiện có 14 gia đình, mỗi gia đình từ 6 – 8 trẻ ở các lứa tuổi khác nhau. 

Những năm qua, mối quan hệ giữa các thành viên trong làng luôn bền chặt, chính là bởi tình yêu thương và trách nhiệm của những người mẹ, người dì đối với những đứa trẻ nơi đây. Họ không chỉ lo lắng cho những đứa con của mình từ bữa ăn, giấc ngủ, mà còn là người dạy dỗ, uốn nắn các con, giúp các con phát triển một cách toàn diện. 

Chị Phạm Thị Làn, Làng trẻ em SOS Thái Bình: Chúng tôi đề cao việc nâng cao năng lực cho người chăm sóc, đặc biệt là phải huy động các nguồn lực hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, cộng đồng, vận động chính sách hỗ trợ của chính quyền địa phương để tăng cường hiệu quả chăm sóc các cháu. Bên cạnh đó làng trẻ em SOS còn thực hiện các hoạt động hỗ trợ tại cộng đồng trong bảo vệ, chăm sóc trẻ em. 


Dù không có người thân ruột thịt bên cạnh, nhưng những em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Thái Bình vẫn luôn có một gia đình ấm áp, đủ đầy, với tình thương ngập tràn dưới mỗi mái nhà. Nơi đây không chỉ mang đến cho các em một cuộc sống mới, mà còn đúng nghĩa là một mái ấm, một điểm tựa của cuộc đời.


Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...