Mưu sinh dưới nắng nóng

Thứ 3, 28/05/2024 | 17:12:38
324 lượt xem

Thời tiết những ngày cuối tháng 5 nắng nóng, oi bức với nền nhiệt độ cao lan rộng. Tại Thái Bình cao nhất 35 độ C. Dù vậy, với những lao động tự do vẫn phải căng mình dưới trời nắng để duy trì công việc vì cuộc sống mưu sinh.

10h 30 phút sáng, bà Mai Thị Xuân,ở xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư cũng nhiều phụ nữ đang làm công việc phụ hồ tại một công trình tại thành phố Thái Bình vẫn cố gắng làm việc. Dù nhiệt độ ngoài trời lúc này ghi nhận hơn 30 độ C mọi người đều cố gắng để hoàn thành công việc của mình. 

Tranh thủ ít phút giải lao, chúng tôi trò chuyện cùng với bà Xuân cùng những lao động khác tại công trình. Nhiều năm làm việc ở các công trình nên những phụ hồ, thợ xây như bà Xuân đều đã quen chịu đựng nỗi vất vả ngay cả khi thời tiết khắc nghiệt.

Bà Mai Thị Xuân, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư: Trời nắng nóng thế này thì cứ làm 1, 2 giờ  đồng hồ là chúng tôi phải nghỉ ngơi một chút  để lấy lại sức khỏe. Chứ nắng nực thế này không nghỉ thì không thể chịu  được.

Thời tiết năng nóng khiến cuộc mưu sinh của nhiều người lao động, trong đó những người làm việc ngoài trời thêm nhọc nhằn hơn. Từ người bán hàng ăn cho đến các xe ôm. Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, khói bụi và hơi nóng từ mặt đường nên họ đã phải nghĩ mọi biện pháp để che chắn. Chăng bạt, che ô nơi bán hàng hay là mặc áo chống nắng...

         Thời tiết năng nóng khiến cuộc mưu sinh của nhiều người lao động, trong đó những người làm việc ngoài trời thêm nhọc nhằn hơn.

       

Người lái xe máy chở khách : Dù  nắng nóng, vất vả nhưng vì cuộc sống nên vẫn phải tìm mọi cách tránh nắng và làm việc thôi. Phải chịu khó vượt qua thời tiết nắng nóng này.

Giữa tiết trời oi bức, những người lao động vẫn phải miệt mài chống chọi với cái nóng khắc nghiệt để mưu sinh, vì cuộc sống của bản thân và gia đình. Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân, nhất là những người lao động ngoài trời khi ra đường nên mặc áo chống nắng, mang kính bảo hộ, uống đủ nước; bố trí thời gian làm việc hợp lý để phòng tránh các tác hại của tia cực tím, để phòng bị sốc nhiệt.


Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...