Tăng tốc ôn luyện cho học sinh thi vào lớp 10

Thứ 3, 28/05/2024 | 17:15:56
275 lượt xem

Từ ngày 6-8/6 tại Thái Bình sẽ diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025. Như vậy thời gian cho kỳ thi này cũng không còn nhiều. Tại huyện Kiến Xương, các trường THCS đang tổ chức ôn luyện nước rút để củng cố kiến thức nhằm trang bị kiến thức tốt nhất cho học sinh bước vào kỳ thi.

Từ ngày 18/5 tới nay, Phương cùng các bạn trong lớp 9C của trường THCS Quang Bình, huyện Kiến Xương được các cô giáo hỗ trợ việc củng cố lại hệ thống kiến thức với tinh thần “học đến đâu, chắc đến đó”. Với những bài tập cụ thể mà giáo viên giao thực hành trên lớp rồi chữa bài, Phương chú tâm theo dõi, rút kinh nghiệm những lỗi sai mắc phải.

Em Nguyễn Thị Thu Phương, lớp 9C, trường THCS Quang Bình: Bên cạnh bồi dưỡng kiến thức về chuyên môn cho chúng em thì thầy cô cũng truyền đạt cho chúng em các kỹ năng để làm bài thi cho tốt.


Với 117 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, trường Trường THCS Quang Bình đã phân luồng học sinh và tiến hành ôn tập. Tập trung tích cực rèn bài tập thực hành cũng như tiếp cận với cấu trúc đề thi minh họa trên lớp từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần để bảo đảm cao nhất chất lượng ôn tập.

          Các em học sinh rèn bài tập thực hành cũng như tiếp cận với cấu trúc đề thi minh họa

Thầy giáo Nguyễn Văn Dũng, Phó hiệu trưởng trường THCS Quang Bình: Song song với việc dạy 2 buổi/ ngày thì nhà trường có 6 thầy cô tăng cường dạy cho các em. Sẵn sàng dạy miễn phí khi các em có nhu cầu học thêm, học bù  để trau dồi kiến thức. Ngoài ra chúng tôi cũng trao  đổi kiến thức qua zalo, facebook cho các em.

 Trong khi đó tại trường THCS Thanh Nê đã chú trọng xây dựng các đề ôn tập theo cấu trúc đề thi, chuyên đề cụ thể, chuẩn kỹ năng kiến thức theo quy định. Cùng với đó tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực cho các em. 

Với 2 vòng thi khảo sát thực hiện đề thi của huyện và của trường, các em đã được rèn kỹ năng làm bài cũng như được hướng dẫn căn chỉnh thời gian như kỳ thi chính thức. 

Cô giáo Phạm Thị Kiều Hải, Hiệu trưởng trường THCS Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Nhà trường cũng phối hợp cũng phụ huynh học sinh cùng giúp các em trong thời gian  ôn luyện. Thầy cô thì trao kiến thức, phụ huynh cũng quan tâm, chăm sóc các em về dinh dưỡng, tinh thần.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 được cho là mốc thi quan trọng trong cuộc đời của mỗi học sinh. Việc ôn tập chủ động, tích cực, chăm chỉ chắc chắn là cơ sở quan trọng giúp mọi học sinh hoàn thành tốt các bài thi. Tuy nhiên, ở giai đoạn nước rút, mỗi học sinh cũng phải chuẩn bị sức khỏe, tâm lý tốt và nắm rõ một số lưu ý trong quá trình làm bài thi để nhập cuộc tự tin, đạt kết quả tốt.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...