Kiến Xương chủ động phòng, chống thiên tai

Thứ 6, 24/05/2024 | 11:41:54
442 lượt xem

Những diễn biến của mưa bão ngày càng khó lường. Sự chủ động triển khai các biện pháp ứng phó sẽ góp phần giảm những thiệt hại không đáng có có thể xẩy ra. Tại huyện Kiến Xương, địa phương cũng đang nỗ lực nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai .

Trạm bơm tiêu úng cống Múc tại K192+270 đê tả Hồng Hà II, thuộc xã Minh Tân đi vào hoạt động đến nay 1 năm. Công trình này  được đầu tư trên 13,7 tỷ đồng nhằm mục tiêu đảm bảo tiêu úng cho khoảng 2.000 ha đất nông nghiệp trong mùa mưa bão, phục vụ sản xuất nông nghiệp, đời sống dân sinh của các xã trong khu vực; góp phần giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái trong khu vực...

Ông Phan Văn Thức – Thủ cống Múc, xã Minh Tân, huyện Kiến Xương: Cống Múc hàng năm đã chống lũ cho chúng tôi qua các mùa mưa bão, kể cả mưa bão rất to cũng không lo. Nước được xả trạm bơm tiêu úng cho 7 xã khu Nam Kiến Xương rất là hiệu quả.



Địa hình huyện Kiến Xương có độ đồng đều không cao, và tập quán canh tác cũng khác nhau giữa 2 vùng Bắc và Nam của huyện. Mùa lũ trùng với mùa mưa, mực nước dọc theo triền sông Hồng và sông Trà Lý thường ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất nông nghiệp.Hàng năm, huyện Kiến Xương đều kiểm tra, đánh giá về hiện trạng các công trình đê điều, thủy lợi trước mùa lũ, bão. Trên cơ sở đó  yêu cầu các xã tăng cường bảo đảm an toàn công trình đê điều, thủy lợi; chủ động kiểm tra, phân loại các trọng điểm đê, kè, cống, các công trình tiêu úng, có phương án di dân, chuẩn bị sẵn sàng hộ đê, chống lũ. 

Kiến Xương cũng đã huy động nguồn lực của địa phương chủ động xử lý những sự cố đê điều, thủy lợi mới phát sinh đột xuất trước, trong mùa lũ, bão và tu bổ thêm các hạng mục cần thiết khác nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự cố có thể xảy ra. Đối với những công trình đang thi công tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành xong trước mùa lũ, bão.

Ông Trần Ngọc Nam – Chỉ huy trưởng Công trình cải tạo nâng cấp đường Hồng Tiến – Bình Định, Công ty cổ phần xây dựng Minh Chung: Trong quá trình thi công đơn vị cũng tuân thủ thực hiện đúng quy trình, quy định ở các biện pháp thi công đã được phê duyệt để đảm bảo dong chảy lưu thông. Đảm bảo các yếu tố kỹ thuật để an toàn dòng chảy trong mùa mưa bão.


Việc chuẩn bị sớm và đầy đủ mọi nguồn lực là yếu tố quan trọng trong  phòng, chống thiên tai ở Kiến Xương. Cùng với đó, huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phương châm “4 tại chỗ” để cán bộ và người dân chủ động các phương án ứng phó, nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra.


Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...