Rực rỡ mùa hoa phượng

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00:00
418 lượt xem

Mỗi độ hè về, hoa phượng đỏ bắt đầu nở rộ. Hoa phượng lưu giữ những hình ảnh đẹp đẽ của tuổi học trò, của những ngày hè tươi đẹp. Những hàng phượng rực rỡ trong nắng hè, đỏ thắm nơi góc sân trường là những hình ảnh luôn luôn sống mãi, tồn tại đẹp đẽ mãi trong lòng những cô cậu học trò. Cuối chương trình mời quý vị và các bạn cùng ngắm những hình ảnh rất đẹp của hoa phượng để nhớ về những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.

Hầu như trường học nào cũng trồng hoa phượng. Phượng gắn với tuổi học trò. Những chùm hoa phượng rực đỏ rủ bóng xuống sân trường, khiến lòng người không khỏi xao xuyến , bâng khuâng, hoài niệm.


Em Nguyễn Nguyên Minh - Học sinh trường Tiểu học, THCS và THPT Quách Đình Bảo: Trong những tháng mùa hè hoa phượng  rực rỡ thì cũng là mùa thi và những giây phút phải chuẩn bị xa bạn bè tới gần. Và hoa phượng  cũng là một cái tín hiệu giúp chúng em cảm thấy là thời gian nó đang trôi thật nhanh. Chúng em muốn được ở gần các bạn hơn và được gắn bó với ngôi trường hơn.

Hoa phượng không có hương, nhưng lưu dấu ấn trong lòng mỗi người bằng sắc đỏ rực rỡ của mình. Những cây phượng đã gắn bó với mái trường, chứng kiến qua biết bao kỉ niệm vui buồn của tuổi học sinh.

Hoa phượng cũng là nguồn cảm hứng, là chủ đề sáng tác của nhiều nhà thơ, nhà văn.

Nhà thơ Ánh Tuyết – Thành viên Hội nhà thơ Việt Nam: Hoa phượng là một trong những đề tài được nhiều nghệ sĩ lựa chọn. Và đặc biệt đã đi vào trong 9 tập thơ của tôi. Tôi  có rất nhiều bài thơ về đề tài này bởi vì ai cũng đi qua một thời tuổi trẻ.  Ở nó mang đẹp  thiêng liêng bởi hoa phượng là biểu tượng cho cái tuổi trẻ trong sáng, đẹp đẽ của mỗi người.


“ Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng

Em chở mùa hè của tôi đi đâu

Chùm phượng vĩ em cầm là tuổi tôi mười tám

Thuở chẳng ai hay, thầm lặng mỗi tình đầu”

( Trích “Chút tình đầu” -Thơ Đỗ Trung Quân)


Vũ Hà 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...