Xao xuyến mùa hoa Bằng Lăng

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:00:00
426 lượt xem

Tháng 5 về, nhiều con đường ở thành phố Thái Bình lại khoác lên mình sắc tím mộng mơ của hoa Bằng Lăng . Màu hoa tím dưới nắng đầu mùa phủ khắp nhiều tuyến phố tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, xao xuyến. Nét giản dị của Bằng Lăng cùng với sắc hoa tím khiến nhiều người đi qua phải ngỡ ngàng. Thế nên "trend" chụp ảnh với hoa Bằng Lăng được nhiều người săn đón.

Được biết đến như một loài hoa đặc trưng của miền nhiệt đới, cây bằng lăng ban đầu được trồng để làm đẹp cảnh quan đô thị và tạo bóng mát, sau dần trở thành một điểm nhấn quen thuộc với người dân Thái Bình mỗi dịp hè về. Hoa bằng lăng thường mọc thành từng chùm ở đầu cành. 

Mỗi bông hoa khi nở xòe rộng và được tạo thành từ 6 cánh hoa mỏng, nhẹ như giấy. Trời càng nắng, màu hoa tím càng rực rỡ, tô điểm cả một góc phố.

Mùa hè năm nay, hoa Bằng Lăng nở rộ rất nhiều người đã tìm đến những góc phố có hoa Bằng Lăng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên mùa hoa tím đặc biệt trong năm. 

Bạn Nguyễn Thị Cẩm Vân – Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình: Đợt này tôi thấy trên mạng có "trend" chụp anh với hoa Băng Lăng rất là  đẹp nên tôi  đi  đến phố có hoa đẹp như nàng thơ  để chụp.

Không chỉ lưu giữ những hình ảnh đẹp khi chụp bằng điện thoại nhiều bạn trẻ đã đầu tư một bộ ảnh đặc biệt với mùa hoa Bằng Lăng với những " tay máy" chuyên nghiệp. Họ mong muốn lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất bên sắc tím của hoa Bằng Lăng.

Anh Ninh Đức An – Nhóm ảnh Art 20 Team: Bây giờ đang vào mùa hoa Bằng Lăng đẹp nhất nên khi mà chụp hoa thì cảm thấy rất nhẹ nhàng, mộng mơ.

Vẻ đẹp mỏng manh, lãng mạn của bằng lăng khiến nhiều người xao xuyến khi nghĩ về ngày chia tay của các cô cậu học trò, những kỷ niệm của một thời áo trắng, với nhiều vấn vương, nhẹ nhàng, lãng mạn. Lặng lẽ khoe sắc dưới những tán cây, bằng lăng khơi gợi bao cảm xúc, hoài niệm về một thời đã qua. 

Không chỉ có các bạn trẻ  lựa chọn "check in", chụp ảnh dưới những tán bằng lăng để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ mà nhiều gia đình cũng đến chụp ảnh bên những " phố hoa". Đó là những trải nghiệm thú vị với không ít các bạn nhỏ.

Chị Ngô Thùy Dương xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình: Vì em yêu thích màu tím nên mỗi mùa hoa Bằng Lăng em thường đi chụp. Năm nay em rủ con cùng mặc áo đôi đi chụp ảnh cùng mẹ.


Bằng Lăng đẹp và mộng mơ là thế nhưng những chùm hoa tím lại nở nhanh nhưng cũng tàn rất nhanh. Chỉ ít ngày khoe sắc, màu tím sẽ nhạt dần và cánh hoa bắt đầu rơi rụng để lại trong lòng người với bao tiếc nuối. Dù chỉ khoe sắc trong khoảng thời gian ngắn, nhưng màu tím nên thơ giản dị của loài hoa này đã tổ điểm cho phố phường sắc tím dịu dàng giữa muôn sắc hoa rưc rỡ.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...