Các cơ sở y tế sẽ trực 24/24 dịp Tết dương lịch

Thứ 5, 28/12/2023 | 00:00:00
475 lượt xem

Việc số bệnh nhân tăng cao hơn so với bình thường vào các kỳ nghỉ lễ hay ngày Tết đã là câu chuyện “đến hẹn lại lên” tại các cơ sở y tế. Dịp Tết Dương lịch năm nay cũng vậy, các y bác sỹ vẫn sẽ” trực cấp cứu 24/24 giờ, đảm bảo tất cả bệnh nhân đều được xử trí kịp thời.

Trung tâm Cấp cứu 115 sẵn sàng nhân lực và phương tiện cấp cứu trong dịp nghỉ Tết dương lịch

Những năm trước, trong thời gian nghỉ Tết dương lịch, số ca vận chuyển cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 tăng khoảng gấp rưỡi so với ngày thường. Do vậy, năm nay Trung tâm bố trí 5 kíp trực cấp cứu và 1 kíp trực thường trú, lập danh sách tăng cường các kíp dự bị sẵn sàng lên đường khi cần thiết. Bổ sung nhân viên trực điện thoại để nhanh chóng nắm tình hình và hướng dẫn người dân sơ cứu tức thời. Chuẩn bị đủ cơ số thuốc, trang thiết bị, đáp ứng yêu cầu người dân ở mức cao nhất. 


Bác sĩ Ninh Ngọc Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình: “Sau khi tiếp nhận thông tin thì chỉ trong 3 – 5 phút sẽ có kíp cấp cứu xuất phát khỏi đơn vị làm nhiệm vụ. Anh em ở đây đã xác định nhiệm vụ của đơn vị là cấp cứu nhanh chóng nên luôn sẵn sàng, sắp xếp bố trí công việc để thực hiện nhiệm vụ khi có lịch.” 

Hầu hết các bệnh viện đều ghi nhận số ca nhập viện tăng vào các dịp nghỉ lễ, Tết

Vào những dịp nghỉ lễ, tết, tại các bệnh viện cũng ghi nhận sự gia tăng của số ca nhập viện vì tai nạn giao thông, tai nạn thương tích, hoặc một số bệnh ở người cao tuổi, trẻ em, liên quan đến thời tiết, như bệnh đường hô hấp, tim mạch, tiêu hoá,… Chính vì thế, tất cả các đơn vị đều đảm bảo đủ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, chủ động nắm tình hình và xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh. 


Bác sĩ Phạm Văn Quyết, Phó Giám đốc BVĐK Kiến Xương: “Chúng tôi sẽ bố trí những bác sĩ, điều dưỡng ở các vị trí vẫn hoạt động bình thường. Chúng tôi cũng thành lập các đội báo động đỏ, vừa qua có 1 số ca cấp cứu phải huy động cả bệnh viện” 



Bác sĩ Võ Thanh Bình, Phó Giám đốc BVĐK Hưng Hà: “Bệnh viện cũng xác định đây là dịp cao điểm. Về nhân lực chúng tôi bố trí các kíp trực cả nội viện cả ngoại viện, đảm bảo cung ứng dịch vụ hiệu quả nhất cho bệnh nhân. Về thuốc, trang thiết bị vật tư y tế, chúng tôi mua sắm đầy đủ bổ sung cho các kíp trực.” 

Để đảm bảo cấp cứu kịp thời cho người bệnh, các bệnh viện phân công kíp trực 24/24h dịp nghỉ lễ

Mặc dù là dịp nghỉ Tết dương lịch song danh sách cán bộ trực tại các bệnh viện sẽ được niêm yết công khai để bệnh nhân dễ dàng liên hệ khi cần thiết. Đường dây nóng luôn có người túc trực, sẵn sàng tiếp nhận thông tin để chi viện trong trường hợp cần thiết. Cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các đơn vị y tế cũng có phương án phối hợp với công an và các lực lượng liên quan để bảo đảm an ninh trật tự.

Hà My


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...