Giúp nạn nhân da cam vươn lên trong cuộc sống

Thứ 7, 09/12/2023 | 00:00:00
518 lượt xem

Trong những năm qua, để góp phần xoa dịu phần nào nỗi đau, chia sẻ với những thiệt thòi, mất mát của nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn thành phố, Hội nạn nhân chất độc da cam/ dioxin thành phố Thái Bình cùng các cấp, các ngành không ngừng quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giúp những người không may mắn bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Thái Bình đến thăm hỏi gia đình ông Đỗ Trung Mạnh

Trở về sau từ chiến tranh, ông Đỗ Trung Mạnh hội viên da cam/Dioxin, tổ 10, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình mang theo nhiều bệnh tật. Nhưng nghiệt ngã hơn di chứng chất độc hóa học dioxin đã ảnh hưởng đến con trai ông Mạnh. Để có thời gian vừa chăm con tật nguyền vừa có thu nhập cho gia đình, ông Mạnh đã tự học hỏi để mở cơ sở sửa chữa đồ điện gia dụng. Nhìn con đau đớn, khiến ông càng đồng cảm với những hoàn cảnh tương tự nên ông thường sửa chữa miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Mạnh đã tự học hỏi để mở cơ sở sửa chữa đồ điện gia dụng

Ông Đỗ Trung  Mạnh, tổ 10, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình: 

Cũng như những thanh niên khác đến tuổi nhập ngũ thì tôi lên đường bảo vệ tổ quốc, số phận không may thì phải chấp nhận và cố gắng vươn lên trong cuộc sống.


Ở tuổi 75, ông Phạm Văn Hán - hội viên da cam/Dioxin thôn Tam Lạc 2, xã Vũ Lạc đón niềm vui được ở trong ngôi nhà mái bằng kiên cố do Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố kết nối xây dựng và trao tặng, thay cho ngôi nhà cấp 4 dột nát trước đây. Có nhà mới, hai vợ chồng ông Hán yên tâm làm ăn, dưỡng sức tuổi già. Đây là sự chăm lo thiết thực của Thành hội cũng như cấp, ủy chính quyền xã đối với nạn nhân da cam. 

Ông Phạm Văn Hán, thôn Tam Lạc 2, xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình:

 Rời quân ngũ, trở về địa phương tôi bị mất sức lao động, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn. Được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố, năm 2021, gia đình đã xây dựng lại căn nhà mới khang trang hơn. Tôi cũng yên tâm tuổi già và các con cũng ổn định cuộc sống để làm ăn.


Hiện nay, toàn thành phố có gần 2.500 người bị phơi nhiễm chất độc da cam. Những năm qua, với các chính sách của Đảng, Nhà nước; sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân và đặc biệt của các cấp Hội Nạn nhân chất độc dam cam/Dioxin thành phố như: xây, sửa nhà nhân ái; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng xe lăn, tặng quà, hỗ trợ khó khăn đột xuất; vận động tặng gần 8.900 suất quà trong 5 năm qua đã giúp cho nhiều nạn nhân chất độc da cam/Dioxin trên địa bàn khắc phục khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Toàn thành phố Thái Bình có gần 2.500 người bị phơi nhiễm chất độc da cam

Ông Cao Trung Thịnh, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố Thái Bình:

Thời gian tới, Hội tiếp tục thực hiện tốt công tác vận động chăm lo phát triển cho hội viên, tạo mọi điều kiện để hội viên vươn lên trong cuộc sống.


Xoa dịu nỗi đau da cam, giúp nạn nhân da cam có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống là việc làm nhân đạo, là tiếng gọi của lương tri và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội. Đây cũng là phương châm hành động mà Hội Nạn nhân chất độc dam cam/Dioxin thành phố đang thực hiện./.

CTV Đài TT – TH thành phố


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...