Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen IQ, từ đầu năm đến nay, khoảng 84% ngành hàng tiêu dùng nhanh đã tăng giá.
Mức tăng giá trung bình của nhóm hàng tiêu dùng nhanh nói so với cùng kỳ 2022 là khoảng 4,4%. Các sản phẩm có mức tăng giá hàng đầu là thực phẩm 7,6%, bia 7,3% và sản phẩm từ sữa 4,9%. Theo đó, các nhà bán lẻ, chủ hệ thống siêu thị gần đây cho biết đã nhận được nhiều đề nghị tăng giá sản phẩm từ các nhà cung cấp. Lý do được đưa ra là giá đầu vào, điện và xăng dầu tăng.
Phản ứng với tăng giá, nghiên cứu cho biết cách phổ biến nhất của người tiêu dùng là mua ít hơn, chọn thương hiệu rẻ hơn, mua gói lớn hơn để tiết kiệm và mua các sản phẩm khuyến mãi. Ngoài ra, còn có khoảng 10% người tiêu dùng chọn phương án dừng mua sắm. Trong 26.214 thương hiệu ở Việt Nam được công ty nghiên cứu thị trường này theo dõi, có đến 60% đang trên đà suy giảm khi tăng giá bán và đánh mất sản lượng.
Vũ Hương
Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....
Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại...
Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn...
Chiều 24/4, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thân và Trần Khánh Thu tiếp xúc...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...