Những cánh tay nối dài của phong trào nhân đạo

Thứ 3, 05/12/2023 | 00:00:00
370 lượt xem

Không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng, đó là những điểm chung của đội ngũ tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Đây là lực lượng nòng cốt, hỗ trợ đắc lực trong thực hiện các hoạt động trợ giúp nhân đạo, tạo sức lan toả sâu rộng, thu hút đông đảo người dân và các tổ chức, cá nhân tham gia.

Ngoài 80 tuổi, bà Thềm sống một mình. Mọi sinh hoạt, chi tiêu hàng ngày trông vào vườn rau và những công việc làm thêm lặt vặt. Mong muốn chia sẻ khó khăn, mang đến niềm vui cho bà trong những ngày tháng tuổi già, Hội Chữ thập đỏ thành phố Thái Bình và CLB thiện nguyện Honda 67 thường xuyên đến động viên, không chỉ là trao gạo, hỗ trợ kinh phí, mà còn giúp bà làm việc nhà, chăm sóc những khi bà đau yếu. 

Bà Nguyễn Thị Thềm, xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình:

 Chữ thập đỏ đến trao quà cho tôi, tôi rất mừng, như con cháu trong nhà tôi vậy. 


Hội Chữ thập đỏ thành phố Thái Bình hiện có gần 400 tình nguyện viên, hoạt động theo cả hình thức CLB và tham gia cùng cán bộ hội ở khắp các xã phường. Có khi là vận chuyển “suất cơm tình thương” đến với bệnh nhân nghèo tại các bệnh viên. Có khi là len lỏi vào từng ngõ ngách để trao gạo, tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn. Không quản nắng mưa, thậm chí gác lại cả công việc gia đình, tất cả đều vì mục tiêu chung là kết nối và lan toả yêu thương. 

Chị Chử Tô Chính, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Honda 67, thành phố Thái Bình: 

CLB chúng tôi có 20 thành viên, trước tiên là đóng góp mỗi cá nhân gắn liền với 1 địa chỉ, kêu gọi lan toả trên mọi phương diện, từ facebook rồi bạn bè, anh chị em đóng góp vào. Cứ giúp đỡ được 1 hoàn cảnh nào thì đó là niềm vui, là hạnh phúc của thành viên CLB, là động lực để anh em kết nối lan toả chia sẻ nhiều hơn với người nghèo. 


Để lực lượng tình nguyện viên phát huy vai trò, hội chữ thập đỏ thành phố thường xuyên cung cấp thông tin về các lĩnh vực hoạt động để họ nắm bắt kịp thời. Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực tổ chức hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng ngừa ứng phó thảm họa cho đội ngũ tình nguyện viên. Từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã cùng tình nguyện viên trao hơn 10 nghìn suất quà, hỗ trợ kinh phí và ngày công xây mới 4 căn nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị trợ giúp và cứu trợ nhân đạo đạt 5,6 tỷ đồng. 

Ông Bùi Huy Đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Thái Bình:

Để thu hút lực lượng tình nguyện viên, chúng tôi có nhiều hình thức, như kêu gọi trên các trang mạng xã hội, thường xuyên động viên khen thưởng kịp thời các tình nguyện viên có thành tích xuất sắc, các CLB ở xã phường cũng phát triển thêm, để lực lượng tình nguyện viên ngày càng đông hơn, hỗ trợ được nhiều hơn cho Chữ thập đỏ các cấp. 


Hoạt động tình nguyện viên chữ thập đỏ gắn với những việc thiện xuất phát từ trái tim. Và những gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được với trái tim. Sự phát triển của những cánh tay nối dài này đang giúp các cuộc vận động, các phong trào nhân đạo tiếp tục được thực hiện hiệu quả, với giá trị cốt lõi là vô tư, tự nguyện và minh bạch, theo đúng tôn chỉ, mục đích của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...