Đức ngăn chặn âm mưu gây bất ổn đất nước

Thứ 7, 25/11/2023 | 09:00:00
450 lượt xem

Ngày 23/11, cơ quan công tố Đức cho biết an ninh nước này đã tiến hành đợt truy quét trên toàn quốc, trong khuôn khổ cuộc điều tra một nhóm cực hữu bị cho là phát tán thuyết âm mưu và gây mất ổn định an ninh chính trị thông qua mạng xã hội.

Cụ thể, lực lượng an ninh Đức đã tiến hành khám xét 20 căn hộ tại 8 bang, thu giữ nhiều máy tính, điện thoại thông minh và thẻ dữ liệu. Đợt truy quét này nằm trong khuôn khổ cuộc điều tra âm mưu của phong trào cực hữu Reichsbürger tiến hành các hoạt động chống phá nhà nước. Nhóm này đã từng lên kế hoạch lật đổ chính phủ Đức hồi năm ngoái. 

Theo nhà chức trách Đức, phong trào Reichsbürger ước tính có khoảng 23.000 thành viên là những đối tượng có tư tưởng cực đoan cực hữu, theo thuyết âm mưu và thích súng đạn. Nhóm này tự đặt ra mục tiêu “lật đổ” trật tự hiến pháp hiện hành tại Đức và thay thế bằng nhà nước mới dựa trên mô hình Đế chế Đức năm 1871.

Tháng 12 năm ngoái, cảnh sát Đức đã bắt giữ hơn 20 đối tượng bị nghi liên quan đến các âm mưu lật đổ chính phủ. Trong số những đối tượng bị bắt có một thành viên đảng Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD) theo đường lối cực hữu./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...