TP.HCM tăng cường giám sát, xử lý bệnh đậu mùa khỉ

Thứ 3, 17/10/2023 | 09:48:28
366 lượt xem

Trước việc vừa phát hiện thêm 4 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ, nâng tổng số cá mắc ghi nhận được từ đầu năm đến nay là 13, Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngành y tế thành phố tiếp tục tăng cường giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời.

Tính đến ngày 8/10, tổng số mắc bệnh đậu mùa khỉ ghi nhận được trên địa bàn TP.HCM là 13, trong đó 11 ca nội địa. Hiện, chưa rõ nguồn lây bệnh cho các ca bệnh gần đây, cũng như mối liên quan về mặt dịch tễ. Các ca bệnh được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, sức khỏe ổn định. 

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, đậu mùa khỉ là bệnh truyền nhiễm nhóm B, không còn là "tình trạng khẩn cấp" khi Tổ chức Y tế thế giới dỡ bỏ mức cảnh báo cao nhất vào ngày 11/5. Các bác sĩ cho rằng không nên lo lắng quá mức bởi đậu mùa khỉ không dễ lây lan ra cộng đồng. Tuy nhiên vẫn khuyến cáo người dân cảnh giác chủ động phòng ngừa tích cực nếu thuộc nhóm nguy cơ cao và tránh tiếp xúc gần với người có triệu chứng nghi ngờ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...