TP.HCM phát hiện ca đậu mùa khỉ thứ 5

Thứ 5, 05/10/2023 | 10:00:00
572 lượt xem

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM ngày 4/10 cho biết, ngành y tế thành phố vừa phát hiện thêm một ca bệnh đậu mùa khỉ là nam thanh niên 22 tuổi, tạm trú tại phường 2, quận Tân Bình.

Thông tin ban đầu, nam thanh niên 22 tuổi, tạm trú tại phường 2, quận Tân Bình, chiều 2/10 đến khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM với các dấu hiệu nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với vi rút đậu mùa khỉ. Hiện bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, sức khỏe ổn định.

Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần với bệnh nhân trong vòng 21 ngày trước khi khởi bệnh. Các trường hợp này có sức khỏe bình thường, chưa ghi nhận dấu hiệu bệnh, được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà 21 ngày, thông báo trạm y tế nếu có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh.

Đây là ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 5 và là ca nội địa thứ 4 được ghi nhận trong vòng một năm qua ở TP.HCM. Tính chung cả nước, đây là ca mắc đậu mùa khỉ thứ 6.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...