Singapore tăng cường hoạt động phòng chống rửa tiền

Thứ 4, 04/10/2023 | 10:00:00
553 lượt xem

Ngày 3/10, Bộ trưởng thứ hai Bộ Nội vụ Singapore Josephine Teo cho biết chính phủ nước này sẽ thành lập một hội đồng liên bộ đánh giá cơ chế chống rửa tiền. Động thái diễn ra sau khi quốc gia Đông Nam Á này triệt phá một trong những vụ rửa tiền lớn nhất thời gian qua.

Hồi giữa tháng 8, nhà chức trách Singapore đã tiến hành truy quét một đường dây tình nghi tham gia hoạt động rửa tiền quốc tế, bắt giữ 10 công dân nước ngoài, tịch thu nhiều bất động sản giá trị, ô tô, vàng, túi xách hàng hiệu và trang sức. Tổng giá trị tài sản tịch thu được lên tới 2,8 tỷ SGD (2 tỷ USD). 

Bộ trưởng Nội vụ Singapore nhấn mạnh vụ việc này là lời nhắc nhở rằng ngay cả những biện pháp phòng chống nghiêm ngặt nhất cũng không thể ngăn được tội phạm. Tuy nhiên, việc Singapore điều tra và bắt giữ các nghi phạm là minh chứng cho thấy cơ quan chức năng của nước này vẫn có khả năng phát hiện các cá nhân và hoạt động bất thường.           

Chính phủ Singapore khẳng định đang tiến hành tranh tra nhiều thể chế tài chính có liên quan và sẽ có hành động pháp lý nếu vi phạm quy định của ngân hàng trung ương. Chính phủ dự kiến sẽ có thêm nhiều vụ bắt giữ và tịch thu tài sản thời gian tới./.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...