Tây Ban Nha giải cứu hàng chục người di cư trên biển

Thứ 3, 03/10/2023 | 11:00:00
696 lượt xem

Ngày 2/10, chính quyền Tây Ban Nha thông báo đã giải cứu một nhóm gồm 58 người di cư, khi những người này đang lênh đênh ngoài khơi cách Quần đảo Canary khoảng 145 km.

Theo giới chức Tây Ban Nha, trong số 58 người di cư được giải cứu có 9 phụ nữ. Tất cả số người di cư này đã được nhà chức trách đưa đến cảng Arguineguin trên đảo Gran Canaria và được chăm sóc y tế.

Tuyến đường di cư qua Đại Tây Dương là một trong những tuyến đường nguy hiểm nhất trên thế giới, nhưng thường được những người di cư từ khu vực châu Phi cận Sahara lựa chọn để đến châu Âu, đặc biệt là vào mùa hè, do điều kiện thời tiết thuận lợi. 

Tây Ban Nha nằm trong số các cửa ngõ châu Âu, đích đến của những người di cư từ châu Phi. Dữ liệu của chính phủ Tây Ban Nha cho thấy, từ đầu năm đến cuối tháng 9 vừa qua, đã có khoảng 15 nghìn người di cư tới Quần đảo Canary, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...