Chung tay hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư

Thứ 7, 16/09/2023 | 11:00:00
698 lượt xem

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini đêm 12/9 ở Khương Đình, Hà Nội, lửa đã tắt, nhưng nỗi đau và nước mắt vẫn dâng đầy với những người ở lại. Những người may mắn sống sót đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, rất nhiều tổ chức, cá nhân đã cùng chung tay đóng góp, ủng hộ giúp các gia đình nạn nhân vơi bớt khó khăn trong giai đoạn này.
Hiện có rất nhiều cá nhân cũng đang đứng ra kêu gọi ủng hộ các nạn nhân của vụ cháy. Tuy nhiên, thành phố Hà Nội đã thông báo 3 địa chỉ tiếp nhận chính thức. Vì vậy, mọi người dân có thể liên hệ trực tiếp hoặc ủng hộ qua những tài khoản chính thức đã được công bố.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, chị Nguyễn Thị Tuyết, Phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã có mặt tại nhà văn hóa phường Khương Đình để ủng hộ, hỗ trợ các nạn nhân. Dù không ở đây, nhưng ngày nào chị Tuyết cũng đến để hỗ trợ tiếp nhận các vật phẩm cứu trợ cho nạn nhân được gửi đến.


Chị Nguyễn Thị Tuyết – Phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội: “Cùng hỗ trợ mọi người nhận đồ, phân đồ, quần áo để riêng, tập kết tại đây và phường. Chuyển về đây mì trước sau đó là mì, sữa gạo, cái gì cũng có. các mạnh thường quân gửi về rất nhiều đồ. Tôi sẽ hỗ trợ đến khi nào mọi người về thì thôi ở từ sáng đến tối.”

Xót thương..., đồng cảm với các nạn nhân xấu số và cả những người không may mắn trong vụ hỏa hoạn... rất nhiều người đã tìm đến tận nơi để thắp hương.

Hàng trăm lượt người cũng đã đến các điểm tiếp nhận hỗ trợ của UBND phường Khương Đình để ủng hộ cho các gia đình gặp nạn trong vụ cháy.


Anh Hoàng Tiến Thông – Quận Thanh Xuân, Hà Nội: “Các gia đình nạn nhân may mắn vượt qua biển lửa, nhưng cuộc sống sắp tới rất khó khăn mình cũng muốn đóng góp một phần nhỏ để giúp các gia đình ổn định cuộc sống trở lại bình thường.”





Chị Trần Thị Thúy – Quận Đống Đa, Hà Nội: “Đau xót vô cùng cả nước cũng đều chung tay chứ không riêng 1 mình mình tất cả cùng anh em đồng bào cũng đều thương yêu nhau cả.”




Ông Hoàng Đình Xuân – Hiệu trưởng trường THPT Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội: “Nhanh chóng vận động cán bộ giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh ủng hộ nạn nhân vụ cháy, chưa đầy 1 ngày đã ủng hộ được trên 320 triệu cũng đã gửi trực tiếp các trường có nạn nhân vụ cháy.”



Sẻ chia với gia đình các nạn nhân, nhiều người còn đăng tải thông tin sẵn sàng hỗ trợ nơi ở, suất ăn miễn phí đến khi họ dần ổn định cuộc sống.

Một số người cũng đã tìm được nơi ở tạm thời tại nhà hàng xóm.


Anh Phạm Văn An – Tỉnh Bắc Giang: “Rất nhiều người báo nhà chúng tôi không có chỗ ở thì đến ở nhưng có bà đây bà bảo có 1 mình đến ở với bà cho đỡ buồn. Hai vợ chồng cũng sẽ phải quay lại công việc hàng ngày đề còn kiếm sống và gây dựng lại những tài sản mình đã mất.”



Cùng với rất nhiều quần áo, nhu yếu phẩm thiết yếu, hàng tỷ đồng đã được các tấm lòng hảo tâm gửi đến các nạn nhân của vụ cháy thông qua Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội, quận Thanh Xuân và phường Khương Định.

Đây chính là tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...