LHQ kêu gọi tăng cường viện trợ nhân đạo cho trẻ em Sudan

Thứ 2, 07/08/2023 | 14:00:00
560 lượt xem

Liên hợp quốc đã kêu gọi tăng cường tài trợ để giúp đỡ khoảng 14 triệu trẻ em ở Sudan, trong bối cảnh giao tranh giữa quân đội Sudan và nhóm bán quân sự Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) đã vượt qua mốc 100 ngày.

Theo LHQ, hiện có tổng cộng 24 triệu người ở Sudan cần được giúp đỡ. Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp  quốc đã hỗ trợ nhân đạo cho ít nhất 2,5 triệu người trong 3 tháng qua, tuy nhiên mục tiêu của tổ chức này là hỗ trợ cho khoảng 18 triệu người và hiện đang cần thêm sự hỗ trợ tài chính từ các đối tác quốc tế. 

Trong khi đó, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) bày tỏ hy vọng rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra ở Saudi Arabia sẽ giúp chấm dứt xung đột tại Sudan. Theo UNICEF, cuộc xung đột đe dọa cuộc sống và tương lai của trẻ em và thanh thiếu niên, nhóm chiếm hơn 70% dân số Sudan. 

LHQ cho biết, gần 14 triệu trẻ em ở Sudan đang rất cần viện trợ nhân đạo. Khoảng 1,7 triệu trẻ em trong số này đã phải rời bỏ nhà cửa, thêm vào con số khoảng 2 triệu người rời bỏ nhà cửa trước cuộc xung đột trên. 3 triệu trẻ em Sudan dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, trong khi khoảng 1,7 triệu trẻ có thể không được tiêm các loại vaccine cần thiết, làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...