Thái Lan sẵn sàng ứng phó khủng hoảng lương thực

Thứ 6, 04/08/2023 | 17:00:00
590 lượt xem

Hôm 3/8, giới chức Thái Lan bày tỏ tin tưởng rằng, nước này sản xuất đủ lương thực và sẵn sàng đối mặt với một cuộc khủng hoảng an ninh lương thực.

Tổng thư ký Văn phòng Kinh tế nông nghiệp của Thái Lan cho biết, nước này đã chuẩn bị sẵn sàng phương án thiết lập các hệ thống phối hợp trên tất cả các khía cạnh liên quan đến chính sách lương thực của quốc gia. Thậm chí, nước này còn có thể biến cuộc khủng hoảng thành cơ hội để thúc đẩy xuất khẩu nông sản và thực phẩm nhiều hơn.

Theo quan chức này, Thái Lan có các điều kiện địa lý thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực và đủ điều kiện để sản xuất cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. 

Hiện Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan đang thực hiện các bước để cải thiện an ninh lương thực bằng cách tạo ra một cơ sở dữ liệu toàn diện. Trong khi đó, Văn phòng Kinh tế nông nghiệp của Thái Lan cũng đang xây dựng lịch mùa màng cụ thể cho từng tỉnh, nhằm hỗ trợ quản lý an ninh lương thực ngay cả trong giai đoạn khủng hoảng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...