Trung Quốc nỗ lực khắc phục hậu quả mưa bão

Thứ 4, 02/08/2023 | 17:00:00
759 lượt xem

Do ảnh hưởng của cơn bão Doksuri, mưa lớn xối xả đã trút xuống thủ đô Bắc Kinh và miền bắc Trung Quốc trong bốn ngày liên tiếp kể từ cuối tuần qua, gây lũ lụt trên diện rộng, làm ít nhất 20 người thiệt mạng và 19 người khác mất tích. Trước tình hình này, chính quyền Trung Quốc đã triển khai các nỗ lực cứu hộ và cứu trợ quy mô lớn.

Trong 4 ngày liên tiếp từ đêm 29/7 đến sáng 1/8, lượng mưa trung bình 261mm đã gây ngập nhiều nơi ở Bắc Kinh, trong đó lượng mưa lớn nhất đã vượt 740mm tại một hồ chứa ở quận Xương Bình. Tính đến chiều 1/8, khoảng 45.000 người tại 13 quận ở Bắc Kinh bị ảnh hưởng nặng nề và 127.000 người đã phải sơ tán.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng do mưa bão, có 11 người ở Bắc Kinh và 9 người ở Hà Bắc. Đến nay vẫn còn ít nhất 19 người ở 2 địa phương này đang bị mất tích do mưa lũ. 

Trước tình hình này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 1/8 đã yêu cầu tìm kiếm và cứu nạn toàn diện những người mất tích hoặc bị mắc kẹt do lũ lụt và thảm họa địa chất. Bộ Tài chính và Bộ Quản lý Ứng phó Khẩn cấp Trung Quốc cho biết, đến nay, Trung Quốc đã dành 110 triệu nhân dân tệ (tương đương 15,43 triệu USD) để hỗ trợ công tác phòng chống lũ lụt và cứu trợ nạn nhân thiên tai ở Bắc Kinh, Thiên Tân và Hà Bắc. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...