Nhiều thương vong trong vụ nổ kho pháo hoa tại Thái Lan

Thứ 3, 01/08/2023 | 18:00:00
536 lượt xem

Một ngày sau khi xảy ra vụ nổ kho pháo hoa ở huyện Sungai, tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan, chính quyền tỉnh ra thông báo cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ hiện đã lên tới 12 người và 121 người bị thương. Vụ nổ cũng khiến gần 300 ngôi nhà bị hư hại hoặc phá hủy hoàn toàn.

Giới chức địa phương cho biết hiện đã xác định được danh tính của 10 nạn nhân, trong khi chỉ còn 10 người bị thương chưa được xuất viện.

Theo điều tra sơ bộ kho hàng nơi xảy ra vụ nổ được cải tạo mở rộng từ một cửa hiệu tạp hóa. Nhà chức trách cho rằng nhà kho này đã được dùng để cất giữ pháo hoa trái phép. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân gây ra vụ nổ là do các công nhân khi hàn các giá sắt trong kho đã sơ suất để tàn lửa từ que hàn bắn ra gây cháy và khiến pháo hoa phát nổ. Cảnh sát ước tính, khi xảy ra vụ nổ, trong khu nhà kho có thể đang cất giữ tới 5 tấn pháo hoa.

 Cảnh sát đã phát lệnh triệu tập chủ nhà kho trên. Người này có thể sẽ bị buộc tội cẩu thả gây thương tích và chết người theo Luật Hình sự và các luật khác về quản lý vũ khí, đạn dược và chất nổ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...