Mexico giải cứu gần 200 người di cư nước ngoài

Thứ 2, 17/07/2023 | 21:28:24
566 lượt xem

Nhà chức trách Mexico hôm qua thông báo l6/7 lực lượng chức năng nước này đã phát hiện và giải cứu gần 200 người di cư trên một xe đầu kéo ở khu vực thuộc Vịnh Mexico trước đó 2 ngày.

Cụ thể, thông báo cho biết lực lượng chức năng gồm Cơ quan Di trú quốc gia, Hải quân và Vệ binh Quốc gia đã phát hiện 196 người di cư nước ngoài, trong đó có 19 trẻ em không có người thân đi cùng, chen chúc trên xe đầu kéo đỗ ven đường gần thành phố Fortin de las Flores, thuộc bang Veracruz, miền Nam Mexico. 

Những người nhập cư này đã được đưa đến cơ quan hỗ trợ xã hội của Mexico để được chăm sóc trước khi nhà chức trách đưa ra biện pháp giải quyết. Hiện chưa có đối tượng tình nghi liên quan đến vụ việc bị bắt. 

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, trong năm 2022, đã có khoảng 2,7 triệu người di cư không có giấy tờ tùy thân bị giữ lại tại khu vực biên giới giữa Mexico và Mỹ. Riêng 3 tháng đầu năm nay, số người di cư từ các khu vực Trung Mỹ qua Mexico để vào Mỹ đã tăng 8%.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...