Pháp cấm bán pháo hoa dịp lễ Quốc khánh

Thứ 2, 10/07/2023 | 17:49:00
762 lượt xem

Sau các cuộc biểu tình bạo loạn diễn ra trên khắp cả nước, hôm 9/7, Chính phủ Pháp công bố lệnh cấm bán, sở hữu và vận chuyển pháo hoa trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 14/7/2023. Đây là một trong những biện pháp nhằm hạn chế nguy cơ bạo loạn bùng phát trở lại trong dịp lễ lớn của đất nước này.

Sắc lệnh của Chính phủ Pháp nêu rõ để ngăn chặn nguy cơ gây rối nghiêm trọng trong dịp Quốc khánh, việc bán, sở hữu, vận chuyển và sử dụng các loại pháo hoa cũng như các vật phẩm chứa chất nổ hoặc hỗn hợp chất nổ như trong pháo hoa bị cấm trên cả nước cho đến hết ngày 15/7. Lệnh cấm không áp dụng đối với các chuyên gia và chính quyền thành phố được cấp phép tổ chức lễ hội pháo hoa truyền thống nhân dịp lễ.

Trước đó, Chính phủ Pháp cũng cho biết sẽ triển khai nhiều biện pháp để bảo đảm trật tự, trị an nhân dịp lễ lớn của đất nước.

Bất chấp lệnh cấm của chính phủ, hàng chục cuộc biểu tình vẫn diễn ra ở nhiều nơi trên cả nước Pháp trong bối cảnh căng thẳng chưa hạ nhiệt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...