EU tìm kiếm một thỏa thuận quản lý người di cư với Tunisia

Thứ 6, 30/06/2023 | 00:00:00
437 lượt xem

Trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh thường kỳ tại Brussels, Bỉ, hôm 29/6, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã tập trung thảo luận về một thỏa thuận với Tunisia, nhằm ngăn chặn những cuộc vượt biển của người di cư và chống lại những kẻ buôn người.

EU hy vọng sẽ ký kết được với Tunisia một biên bản ghi nhớ để quản lý người di cư, với mục tiêu mở rộng loại hình hợp tác này sang các quốc gia khác trong khu vực Địa Trung Hải.

EU sẵn sàng cung cấp cho Tunisia khoản vay lên tới 900 triệu euro, viện trợ ngân sách 150 triệu euro và thêm 105 triệu euro để quản lý di cư cho năm 2023. Trong mùa Hè này, EU cũng có kế hoạch cung cấp thuyền, radar di động, camera giám sát và phương tiện để giúp Tunisia tăng cường kiểm soát biên giới trên biển và đất liền, cũng như tăng cường hợp tác giữa cảnh sát và tư pháp để chống các mạng lưới buôn người.

Thỏa thuận cũng nhằm tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc trao trả công dân Tunisia đang có hoàn cảnh bất thường tại EU. Ngoài ra, EU cũng tài trợ việc hồi hương tự nguyện người di cư từ châu Phi cận Sahara ra đi từ Tunisia về đất nước của họ.

Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), từ đầu năm nay, lượng người di cư đến các bờ biển của Italy tăng mạnh với hơn 60.000 người, tăng 133% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó 50% đến từ Tunisia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...