Nhật Bản hối thúc Triều Tiên sớm giải quyết vấn đề công dân bị bắt cóc

Thứ 6, 30/06/2023 | 00:00:00
503 lượt xem

Ngày 29/6, giới chức Nhật Bản đã kêu gọi Triều Tiên hành động để sớm tổ chức một hội nghị thượng đỉnh giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị bắt cóc, trong bối cảnh gia đình của các nạn nhân đang già đi.

Theo ông Hirokazu Matsuno, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản, kiêm Bộ trưởng phụ trách giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị bắt cóc, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sẵn sàng đàm phán với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un "vô điều kiện". Thủ tướng Kishida cũng bày tỏ mong muốn khởi động đàm phán giữa hai quốc gia để mở đường cho hội nghị thượng đỉnh và Nhật Bản sẽ "tiếp tục truyền đạt quyết tâm của Thủ tướng Fumio Kishida "cho đến khi Triều Tiên hành động. Ông Matsuno cũng cho rằng, vấn đề công dân Nhật Bản bị bắt cóc là một vấn đề với những hạn chế về thời gian, bởi gia đình của các nạn nhân đang già đi.

Cuối tháng 5 vừa qua, Thủ tướng Kishida cam kết thiết lập các cuộc đàm phán cấp cao giữa Tokyo và Bình Nhưỡng để sắp xếp một hội nghị thượng đỉnh với ông Kim Jong Un.

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết nước này sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Nhật Bản nếu Tokyo có thái độ đúng đắn, song Bình Nhưỡng cũng khẳng định vấn đề bắt cóc công dân Nhật Bản "đã được giải quyết".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...